ข่าว

จุดไฟลามทุ่งลุกลามไหม้โรงงานเก็บพลาสติก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุดไฟลามทุ่งลุกลามไหม้โรงงานเก็บพลาสติก-ไม้พาเลสเสียหายเกลี้ยงนับ10ล้านบาท


          เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ จ.ปราจีนบุรี ได้มีการจุดไฟเผาลามทุ่งตอซังข้าว เพลิงได้ลุกลามไหม้โรงงานเก็บพลาสติกและไม้พาเลส เสียหายทั้งหมด ตั้งแต่หัวค่ำจรดเที่ยงคืนยังคงลุกไหม้ต่อเนื่อง โดยหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต3 ปราจีนบุรี ได้รับ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานวสันต์ศิลาพรเทรดดิ้ง จำกัดตั้งอยู่ติดริมถนนสาย319 (ปราจีนบุรี–ศรีมโหสถ) บ้านหนองสะแก หมู่8 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ ห่างจากแยกโคกปีบขึ้นมาเกือบ 500 เมตรเศษ เป็นโรงงานสำหรับเก็บพลาสติก,ไม้พาเลส แน่นเต็มโรงงานบนเนื้อที่ 6 ไร่ เบื้องต้นได้ประสานงานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวม 10 คันระดมช่วยฉีดน้ำดับเพลิงโดยมี นายสัญชัย ขจรเวหาส ปลัด จ.ปราจีนบุรี, นายสุทธิชัยเหรียญอารย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกปีบ อ.ศรีมโหสถ ร่วมอำนวยการดับเพลิง

จุดไฟลามทุ่งลุกลามไหม้โรงงานเก็บพลาสติก

 

          นายสุทธิชัย กล่าวว่า เพลิงลุกไหม้มาตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. รถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดแต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากพื้นที่โรงงานกว้างปากทางขึ้น-ลงแคบเข้าได้ทางเดียว ประกอบกับสิ่งของที่เก็บไว้ในโรงงานเป็นพวกพลาสติก,ไม้พาเลส แน่นเต็มโรงงาน จึงเป็นเชื้อเพลิงให้ไฟลุกไหม้อย่างดีประกอบกับมีลมกรรโชกล่าสุดเพลิงไหม้โรงงานทั้งหมดในขณะนี้ รถดับเพลิงขณะนี้ได้สกัดให้เพลิงอยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลามไปชุมชน โดยคาดว่าไฟที่ไหม้จะดับสนิทในช่วงเช้าวันที่ 26 ก.พ.

 

จุดไฟลามทุ่งลุกลามไหม้โรงงานเก็บพลาสติก

 

          ด้านพนักงานโรงงานวสันต์ศิลาพรเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีคนเฝ้าโรงงานเพียง 1 คน เนื่องจากวันหยุดโดยโรงงานเป็นสถานที่เก็บสิ่งของผลิตจากพลาสติก,ไม้พาเลสแน่นเต็มทั้งโรงงานได้เกิดเหตุช่วงประมาณ เวลา17.00 น. พบต้นเพลิงมาจากด้านหลังโรงงาน ลุกลามมาจากทุ่งนาข้าวที่ชาวนาเผาตอซังข้าวเผาลามทุ่งลุกลามเข้ามาไหม้โรงงานไม่สามารถดับได้ เนื่องจากสภาพลมกรรโชกแรง ทั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

 

จุดไฟลามทุ่งลุกลามไหม้โรงงานเก็บพลาสติก

          เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า พบว่าเพลิงยังคงลุกไหม้แดงฉานลุกโชนเปลวเพลิงและควันไฟพวยพุ่ง ขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่องทั้งบริเวณพื้นที่ 6 ไร่เศษของโรงงาน พร้อมกับควันดำและกลิ่นเหม็นไหม้ของพลาสติก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ผ้าคาดจมูกป้องกัน และมีอาการแสบตาเมื่อสูดดม - ถูกควันไฟ เนื่องจาก รอบๆ บริเวณไฟลุกไหม้เป็นกองพลาสติกที่วางซ้อนๆ ทับกันหนาแน่นสูง 3 - 4 เมตร  ไฟที่ถูกฉีดน้ำเพียงดับแต่ด้านบนเท่านั้น ส่วนที่เหลือด้านล่างได้ลุกไหม้ครุจากด้านล่างติดไฟตลอดและลุกโชนขึ้นมาดังกล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ