ข่าว

ฝากขัง!‘แก๊งตร.บวรมงคล’ค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุม ‘แก๊งตร.บวรมงคล’ ยึดยาเสพติดไว้ขายเองฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ ‘พล.ต.ท.ศานิตย์’ สั่งทุกโรงพักเช็กตู้เก็บของป้องซ้ำรอย

 

           จากกรณีที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.7 และ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนนนท์ สนธิกำลังเข้าจับกุม ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ “ผู้กองเบนซ์” รอง สว.(สอบสวน) ช่วยงานฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล ได้ที่ห้องฝ่ายสืบสวนภายใน สน.บวรมงคล เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการรตรวจค้นตู้เก็บของพบกระเป๋าเป้สีแดง ภายในมียาบ้า 13,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเคอีกจำนวนหนึ่ง ภายหลังขยายผลจากผู้เสพว่า ร.ต.อ.สุพัฒน์ ให้นำยาที่ได้จากการจับกุมไปขายต่อ จากนั้นขยายผลต่อทราบว่ามีตำรวจที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหลายคน กระทั่งตำรวจชุดจับกุมได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ตำรวจที่ร่วมกระทำผิดดังกล่าวรวมทั้งหมด 6 นาย ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ต่อมาวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ ,ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ ,จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง และส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือ ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บวรมงคล ได้เดินทางเข้ามอบตัว เหลือเพียง ร.ต.ท.วีระพล คำดี รอง สว.สส.สน.บวรมงคล ที่ยังไม่มามอบตัวและอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่

 

ฝากขัง!‘แก๊งตร.บวรมงคล’ค้ายา

 

           ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 2560 ร.ต.อ.นิคม พรหมโคตร รอง สว.(สอบสวน) สน.บางขุนนนท์ ได้เบิกตัว ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ อายุ 28 ปี ,ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ อายุ 39 ปี ,ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ อายุ 50 ปี ,จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง อายุ 33 ปี และ ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือง อายุ 27 ปี ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาทั้งหมดนำผ้าเช็ดตัวมาปิดบังใบหน้า เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวสามารถถ่ายภาพได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำทั้งหมดขึ้นรถตู้ของ สน.บางขุนนนท์ เพื่อไปยื่นคำร้องขอฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ขณะเดียวกันก็ได้ควบคุมตัว นายโยชัย หรือศักดิ์ แซ่โค้ว และนายศุภกิจ หรืออาร์ทปลาทอง ชื่นชมชิต ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ไปฝากขังด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในท้ายคำร้องระบุว่า ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าของรัฐ เกรงว่าถ้าได้ประกันตัวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน-ข่มขู่พยาน จึงขอคันค้านการประกันตัว

 

ฝากขัง!‘แก๊งตร.บวรมงคล’ค้ายา

 

           สำหรับการติดตามจับกุม ร.ต.ท.วีระพล คำดี อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังไม่มามอบตัว ทาง พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามามอบตัว เบื้องต้นทราบว่า ร.ต.ท.วีระพล ไปต่างจังหวัด และยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เจ้าตัวไม่ได้นำโทรศัพท์มือถือไปด้วย เนื่องจากติดต่อไปแล้วกลับเป็นบุคคลอื่นรับสายแทน

 

ฝากขัง!‘แก๊งตร.บวรมงคล’ค้ายา

 

           ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้มีคำสั่งให้ตำรวจ ทุกกองบังคับการ(บก.) และทั้ง 88 สน.ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เร่งดำเนินการตรวจสอบตู้เก็บของ รวมทั้งห้องเก็บของในแต่ละท้องที่ เพื่อไม่ให้ผู้ใดเก็บสิ่งของผิดกฎหมาย และไม่ให้เกิดการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ