ข่าว

เปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันโจรวิ่งราว!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผกก.ทองหล่อไอเดียเจ๋ง! ทำคลิปเตือนประชาชนเปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันโจรวิ่งราวจากคำสารภาพผู้ต้องหา

 

            วันที่ 25 ก.พ. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอที่ชื่อเรื่องว่า "เปลี่ยน !! ถ้าคุณไม่อยากตกเป็นเหยื่อ..." ความยาวเกือบ 4 นาที ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะทางยูทูป ระบุว่าถ่ายทำจากเรื่องจริงของ "คำสารภาพของผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์" ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบหนังสั้น เพื่อเตือนภัยใกล้ตัวสำหรับประชาชนที่ใช้ชีวิตประจำวันแบบไม่ระมัดระวังตัว ละเลยที่จะปกป้องทรัพย์สินของตัวเองระหว่างเดินอยู่ตามฟุตบาท มีโอกาสตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพโดยไม่รู้ตัว โดยคลิปดังกล่าวจัดทำขึ้นโดย พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ซึ่งกำกับการถ่ายทำเอง ลำดับขั้นตอนและเรื่องราวเองทั้งหมด ก่อนจะผ่านสู่กระบวนการตัดต่อจนเสร็จสิ้น และถูกโพสต์ลงในยูทูป ซึ่งมีความคาดหวังให้ประชาชนได้แชร์เรื่องราวเหล่านี้ออกไปให้ได้มากที่สุด สำหรับปกป้องตัวเองจากภัยร้ายที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว

 

เปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันโจรวิ่งราว!

 

            พ.ต.ท.จิรกฤต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น โดยเฉพาะเหตุวิ่งราวทรัพย์ เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นประจำทุกพื้นที่ ผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งล้วนประสบเหตุซ้ำแบบเดิม คนร้ายมีพฤติกรรมเดิมๆ แม้ตำรวจจะติดตามจับกุมได้ แต่เหตุการณ์เหล่านี้ก็วนเวียนเกิดขึ้นอีกไม่รู้จบ ส่วนหนึ่งเนื่องจากประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อมักใช้ชีวิตตั้งอยู่บนความประมาท และการทำหนังสั้นเรื่องนี้ออกมา คิดเอง ทำเอง อยากจะสะท้อนให้สังคมได้รับรู้ และเชื่อว่าถ้าใครได้ดู จะสามารถปกป้องทรัพย์สินตัวเองได้ไม่มากก็น้อย

 

เปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันโจรวิ่งราว!

 

            "ตำรวจเองได้ใช้มาตรการทุกทางเพื่อที่จะปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เราพยายามตัดโอกาสไม่ให้คนร้ายทำการก่อเหตุ ในขณะที่ฝ่ายสืบสวนก็พยายามจับคนร้ายมาดำเนินคดี แต่จับไปๆเหตุมันก็ยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ เราจึงอยากให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ตัวเองอยู่ในที่ ๆ อันตรายไหม อยู่ในจุดเสี่ยงไหม หรือทำตัวเป็นเหยื่อเป็นเป้าหมายของโจรไหม ถ้าพี่น้องประชาชนเข้าใจแล้ว เราสามรถตัดโอกาสลดช่องว่างได้ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหานี้จะไม่เกิดซ้ำ ๆ อีกเช่นทุกวันนี้" รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ ระบุ

 

เปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันโจรวิ่งราว!

 

            พ.ต.ท.จิรกฤต กล่าวด้วยว่า ตั้งใจทำผลงานชิ้นนี้ออกมาเพื่อประชาชนทุกคน ไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมเกี่ยวกับการฉกชิงวิ่งราวตามท้องถนนหรือพื้นที่สาธารณะต่างๆอีก หลายคนอาจจะมองว่าเป็นปัญหาเล็กๆ แต่ความจริงแล้วไม่เล็กเลย มีการขยายวงกว้าง มีหลายกลุ่มแก๊ง สร้างความเดือดร้อนหลายพื้นที่ คดีแบบนี้เกิดขึ้นทุกวัน มีความคาดหวังว่าเมื่อประชาชนได้ดูหนังสั้นเรื่องนี้แล้ว จะสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต อย่าประมาท อย่าเผลอเลอ อย่าเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพฉกชิงวิ่งราวทรัพย์กับตัวเราได้

 

เปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันโจรวิ่งราว!

 


----------------------------------------------

(ที่มา youtube : HEAD SHOT CREATION)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ