ข่าว

รวบ'รอง สว.สส.'ขายยานรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.7 รวบรอง สว.สืบ สน.บวรมงคล พร้อมพวก 6 คน จับยาบ้าไม่ส่งดำเนินคดี นำของกลางขายผู้ค้ารายย่อย

 


               ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ก.พ.60 มีรายงานว่าช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.พ.60 พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 พร้อมด้วยชุดสืบสวนนครบาล 7 นำกำลังจับกุม ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ผู้กองเบนซ์ รองสารวัตรสืบสวน สน.บวรมงคล ได้ที่ห้องสืบสวนภายใน สน.บวรมงคล ซึ่งจากการตรวจค้นตู้เก็บของพบกระเป๋าเป้สีแดงภายในมียาบ้า 13,000 เม็ด , ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเคอีกจำนวนหนึ่งจึงควบคุมตัวไว้สอบสวน
               ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนนครบาล 7 นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 2 คน พร้อมยาบ้า 1,400เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ซึ่งจากการขยายผลให้ซัดทอดว่ายาเสพติดได้มาจาก ร.ต.อ.สุพัฒน์ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล ซึ่งระหว่างขยายผลปรากฎว่า ร.ต.อ.สุพัฒน์ ได้โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ต้องหา จากนั้นทางชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 7 จึงประสานผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 นำกำลังเข้าตรวจสอบจึงพบของกลางดังกล่าว และขออนุมัติศาลตลิ่งชันออกหมายจับตำรวจรวม 6 คน เป็นระดับรองสารวัตร 3 คน และชั้นประทวน 3 คน ประกอบด้วย ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ , ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ , ร.ต.ท.วีระพล คำดี , ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ์ , จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง และ ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือ ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล โดยศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้ออกหมายจับในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
               แหล่งข่าวระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวนของ สน.บวรมงคล ไปจับกุมยาเสพติดจากคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 95/1 แต่ไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใดและเอายาเสพติดของกลางมาเก็บไว้ภายในตู้เก็บของส่วนตัวภายในห้องสืบสวน ก่อนลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักค้ารายย่อยในพื้นที่
               อย่างไรก็ตามการจับกุมตำรวจครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 7 ล่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายา โดยนัดหมายให้มาส่งในซอยหมู่บ้านสินชัย 3 ซอยจรัญ 35 จากนั้นได้มีนายโยชัย หรือสัก แซ่โค้ว และนายศุภกิจ หรืออาร์ต ชื่นชมชิต ขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาถึงจุดนัดหมาย ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 7 แสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1,400 เม็ด และยาไอซ์ 100 กรัม จากนั้นตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวนายโยชัย และนายศุภกิจ ขยายผล โดยผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่ายาเสพติดที่พบเป็นของผู้กองเบนซ์ ซึ่งเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สน.บวรมงคล

               ระหว่างการสืบสวนนั้น ผู้กองเบนซ์ โทรศัพท์มือถือเข้ามาหาผู้ต้องหา จากนั้นชุดสืบสวนของตำรวจนครบาล 7 แบ่งกำลังเดินทางไปยังห้องสืบสวนของ สน.บวรมงคล และรายงานพฤติการณ์แห่งคดีให้กับ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 , พ.ต.อ.วิรดล ทับทิม ผกก.บวรมงคล และ พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิต ผกก.สืบสวนนครบาล 7 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจค้นตู้เก็บของภายในห้องทำงานของ ร.ต.อ. สุพัฒน์ พบยาเสพติดเป็นจำนวนมากรวมอยู่ในกระเป๋าเป้สีแดง ประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 13,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และ ยาเคจำนวนหนึ่ง
               ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวสั้นๆ ว่า “ออกหมายจับ 6 ผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล”
               ทั้งนี้ ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดแล้ว 6 คน โดยเบื้องต้นยังไม่มีการระบุว่าจะมีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ