ข่าว

ขอหมายจับเพิ่ม'คดีระเบิดภูเก็ต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศรีวราห์' เผยขอหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิดภูเก็ตเพิ่ม หลังพบระเบิดตกค้างอีกลูก

              
               วันที่ 23 ก.พ.60 ที่ศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 41 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์กุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ทำคดีลอบวางระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ได้เข้ายื่นคำร้องต่อตุลาการศาลทหารเพื่อขอนุมัติหมายจับกุม นายมูฮัมหมัด มูฮิ และ นายยูโซ๊ะ แมะตีเมาะ ผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดใน จ.ภูเก็ต เพิ่มเติม
               หลังจากที่มีการตรวจพบระเบิดอีก 1 ลูก ที่มีการจุดระเบิดแล้ว แต่วงจรทำงานไม่สมบูรณ์ ซึ่งตรงกับการสารภาพของนายมูฮัมหมัด มูฮิ ก่อนหน้านี้ ซึ่งการตรวจพบเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระจึงต้องมายื่นสำนวนขอหมายจับอีกครั้ง แม้ว่าขณะนี้ นายมูฮัมหมัด มูฮิ จะถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช
               นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนได้นำสำนวนอีก 16 สำนวน ที่ดำเนินการสอบสวนแล้วเสร็จและเป็นคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตใน จ.นครศรีธรรมราช 1 สำนวน พังงา 6 สำนวน ภูเก็ต 2 สำนวน กระบี่ 1 สำนวน สุราษฎร์ธานี 1 สำนวน ประจวบคีรีขันธ์ 5 สำนวน ซึ่งผ่านการตรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้วเข้าส่งฟ้องกับพนักงานอัยการศาลทหารในแต่ละเขตอำนาจศาลวันนี้เช่นเดียวกัน
               พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมไว้ได้ จำนวน 2 คน ได้ถูกพิจารณาส่งฟ้องทุกข้อหา ขณะที่เหลืออีกกว่า 10 รายนั้น ยังอยู่ในระหว่างติดตามตัว โดยแต่ละคนมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี และมีข้อมูลชัดว่าทั้งหมดยังหลบหนีอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งชุดติดตามยังคงติดตามอย่างต่อเนื่อง ส่วนสำนวนที่ส่งฟ้องกับพนักงานอัยการนั้น รอการพิจารณาสำนวนเพื่อสั่งคดีของพนักงานงานอัยการตามขั้นตอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ