ข่าว

อาสาตร.ซิ่งเก๋งเสยท้ายหกล้อจอดริมถนนดับ3สาหัส1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาสาตำรวจซิ่งเก๋งส่งเพื่อนกลับบ้านหลังเลิกงานกาชาดคาดรถเสียหลักชนท้ายหกล้อจอดริมถนนดับ3สาหัส1

 

          เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 23 ก.พ.60 ร.ต.อ.ศักดา บุญก้อน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุรถเก๋ง ชนท้ายรถบรรทุกหกล้อ ที่จอดอยู่ริมถนนบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. สี่แยกสถาบันการพละศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี ถนนเลี่ยงเมืองอุดรธานี-หนองบัวลำภู เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 คน หลังรับแจ้งจึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี กู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรม

          ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องทาง มีไฟฟ้าส่องสว่างเปิดตลอดเส้นทาง พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กบ-4735-อุดรธานี ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน81-8135-อุดรธานี สภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในซากรถ จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายกฤษณะ แก้วกล้า อายุ 21 ปี ที่อยู่37/1 หมู่7 บ้านเหล่า ต.นาดี สวมชุดตำรวจอาสา นายภานุวัฒน์ เจียระแม อายุ 22 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่178/1 หมู่12 บ้านหนองเป็ด ต.เชียงยืน นายสิทธิโชติ โสดารส อายุ 22 ปี ราษฎรบ้านหนองเป็ด ต.เชียงยืน ทั้งมหดเป็นชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อภายหลังว่า นายสุวรรณ ศรีสะแก ไม่ทราบที่อยู่ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

          พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน ชักชวนกันมาดูแลความสงบในงานแสดงคอนเสิร์ต“พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์”ที่งานกาชาดทุ่งศรีเมืองเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากคอนเสิร์ตเลิก นายภาณุวัฒน์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋งได้ขับรถจะไปส่งนายกฤษณะ ที่บ้านเหล่า ต.นาดี อ.เมืองอุดรธานี เมื่อขับออกมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดอยู่ริมถนน ทำให้เสียชีวิตคาที่ 3คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ตายขับรถมาด้วยความเร็วสูง รถเสียหลักชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อจอดข้างทางจนเสียชีวิต ส่วนที่มีข่าวว่ากำลังติดตามกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายกัน ยังไม่ทราบแน่ชัด คงต้องให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง

          ส่วนเรื่องนายกฤษณะ ผู้ตายแต่งกายชุดตำรวจอาสา สภ.เมืองอุดรธานี เนื่องจากผู้ตายเป็นจิตอาสาเคยมาช่วยงานตำรวจเป็นครั้งคราว แต่ไม่ได้มาเขียนใบสมัครเป็นตำรวจอาสา และไม่มีรายชื่ออยู่ในสารบบของ สภ.เมืองอุดรธานี แต่อย่างใด แต่เมื่อผู้ตายมีจิตอาสามาช่วยงานตำรวจ เพื่อดูแลความสงบภายในงานกาชาดทุ่งศรีเมือง ก็จะดูเรื่องสิทธิที่เห็นสมควรจะได้รับ เพื่อมนุษยธรรม ผกก.สภ.เมืองกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ