ข่าว

รวบต้องสงสัยยิงถล่มนายกอบต.ปิยามุมัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ตามรวบตัวผู้ต้องสงสัยยิงถล่มนายก อบต.ปิยามุมัง ส่งเค้นค่ายทหารหาตัวผู้ร่วมขบวนการ


               22 ก.พ. 60  คืบหน้ากรณีคนร้ายจำนวน 4 คน ใช้ยานพาหนะ รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สี่ประตู สีบรอนซ์ จอดดักหน้ารถ และคนร้าย 3 คน สวมใส่หมวกปิดปังใบหน้า ใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และอาก้า รวมจำนวน 3 กระบอก กราดยิงถล่มอย่างต่อเนื่องทำให้ นายสมาแอ ดอเลาะ อายุ 62 ปี นายก อบต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี (อดีตกำนัน ต.ปิยามุมัง) และอดีตที่ปรึกษา ศอ.บต. เสียชีวิต ขณะขับรถยนต์กระบะตอนเดียว โตโยต้า รีโว่ สีน้ำตาล ทะเบียนป้ายแดง เพื่อไปทำงานที่ อบต. บริเวณที่เกิดเหตุ สามแยกถนนในหมู่บ้านกับถนนระหว่างตำบล บ.ปาโต๊ะ ม.5 ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา วงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ และเมื่อวันที่ 11 ก.พ. พบรถยนต์กระบะที่ก่อเหตุในหมู่บ้าน บริเวณบ่อขุดทรายร้าง ระหว่าง ม.4 บ้านปาเส ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง กับ ม.4 บ้านยามูเฉลิม ต.ตาลีร์ไอย์ อ.ยะหริ่ง ถูกเผาทำลายหลักฐานทิ้งไว้ห่างที่เกิดเหตุกราดยิงประมาณ 8 กม.

 

รวบต้องสงสัยยิงถล่มนายกอบต.ปิยามุมัง

 

               ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พร้อมด้วย จนท.ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ปัตตานี ได้ติดตามแกะรอย ที่ไปที่มาของรถยนต์ที่คนร้ายก่อเหตุ จนทราบบุคคลที่เชื่อมโยง และนำกำลังเข้าควบคุมตัวที่ ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จำนวน 2 คน ทราบชื่อ 1 คน เป็นผู้ต้องสงสัยจัดหารถยนต์คันก่อเหตุ จากนั้นขยายผลจนทราบว่ามีผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปกบดานในหมู่บ้าน ไม่มีเลขที่ ม.6 บ้านห้วยตืองะ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้ประสานกับตำรวจ สภ.สะเดา และนำกำลังเข้าปิดล้อม ที่บ้านดังกล่าว และสามารถควบคุมตัวได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คน หลบหนีหายไปในความมืด พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก และไม่พบหลักฐานอื่นๆ ส่วนบ้านเป็นของภรรยา ยังให้การปฏิเสธ จึงได้นำตัวส่งที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อทำการขยายผลหาตัวผู้ร่วมก่อเหตุต่อไป ส่วนอาวุธปืนส่งตรวจพิสูจน์หลักฐานที่สำนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเขต 10 ยะลา ต่อไป

               มีรายงานว่าจากการขยายผลทราบว่ามีผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่อีก 2 คน ที่อาจจะเป็นผู้ต้องสงสัยที่ร่วมมีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุดังกล่าว คาดว่า จนท.ตำรวจ จะเข้าไปควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีกในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ