ข่าว

ตั้งกก.สอบ“ส.ต.ต.”ขนไอซ์28กก.พบผิดจริงฟันอาญา-วินัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น.ระบุตั้งกก.สอบ“ส.ต.ต.”ขนยาไอซ์ 28 กิโลกรัม พบถ้าผิดจริงโดนอาญา-วินัย -

 

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.พ.60  พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีตำรวจ บก.ปส.1 บช.ปส. จับกุมตัว ส.ต.ต.พิษณุพงศ์ งามธุระ ผบ.หมู่ งานจราจร กก.6 บก.จร. พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนัก 28 กิโลกรัม ได้ที่ลานจอดรถ คอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวดังกล่าว เพื่อสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งทางอาญาและทางวินัย โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้สั่งการให้ทาง พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงลงไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

          พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนทราบรายงานเพียงว่าทาง ส.ต.ต.พิษณุพงศ์ เพิ่งย้ายมาอยู่ในสังกัด กก.6บก.จร.ได้เพียงไม่กี่เดือนมานี้เอง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล จากนั้นช่วงบ่ายวันนี้ (22 ก.พ.) ทาง ผบก.จร. จะมารายงานถึงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนหากตรวจสอบแล้วเจ้าตัวมีการกระทำความผิดจริงไม่เอาไว้แน่ หลังจากนี้จะอยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนลงไปตรวจสอบถึงรายละเอียดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจรายนี้มีครอบครัวหรือยัง หรือแม้กระทั่งเคยมีพฤติกรรมเคยทำลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่ รวมไปถึงว่าเจ้าตัวเป็นผู้ค้าเองหรือไม่ ต้องตรวจสอบทั้งหมด

           "ทางผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องราวแล้วว่าตัว ส.ต.ต.รายนี้ถูกดำเนินคดีอาญา ซึ่งหลังจากนี้จะต้องแจ้งให้เจ้าตัวทราบ ต่อไปจะเป็นขั้นตอนของคณะกรรมการสอบสวนจะต้องสืบสวนสอบสวนมาตามขั้นตอนระดับชั้น ว่าจะต้องให้ออกจากราชการหรือไม่อย่างไรต่อไป ส่วนผู้ที่เป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.พิษณุพงศ์ ที่เป็นระดับชั้นสารวัตร และรองสารวัตร ซึ่งทางคณะกรรมการสอบสวนต้องทำการตรวจสอบทั้งหมด เกี่ยวกับการบังคับบัญชาว่าอยู่ตามระเบียบแบบแผนของข้าราชการตำรวจหรือไม่ มีการปฏิบัติหน้าที่อย่างไร ถึงมีเวลาไปขนยาเสพติดได้มากมายขนาดนั้น ซึ่งหากผู้บังคับบัญชาดีลูกน้องก็จะไม่น่ากระทำความผิดเช่นนี้ได้ อย่างไรก็ตามทางเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย" พล.ต.ต.จิรพัมน์ กล่าว

          พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องยาเสพติด ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการมาโดยตลอด ถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเสียเอง ทาง ผบ.ตร. และ ผบช.น.ได้กำชับให้เข้มงวดกวดขันทางวินัย ความประพฤติ หากมีพวกแตกแถวเราก็ต้องมีการดำเนินการลงโทษให้ถึงที่สุดแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ