ข่าว

กระบะซิ่งแซงโค้งลงเขาเบียดจยย.ตกข้างทางไฟไหม้ท่วมคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถกระบะแซงโค้งเบียดรถจักรยานยนต์ตกข้างทาง เกิดไฟลุกไหม้ท่วมคันลามป่าหวิดย่างสด บริเวณทางโค้งบ้านหนองแวง ทางขึ้นเขาภูแลนคา

 

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ก.พ.60 ร.ต.ท.วิเชียร คำภาพันธุ์ หน.หัวหน้าตู้ยามสายตรวจโคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุมีรถจักรยานยนต์หักหลบกระบะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมคัน และกำลังลามไหม้ป่าบริเวณทางโค้งบ้านหนองแวง ทางขึ้นเขาภูแลนคาถนนสาย2353แก้งคร้อ-ท่ามะไฟหวาน ต.โคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

          หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานรถดับเพลิงจาก อบต.โคกกุงและหน่วยกู้ชีพมูลนิธิสว่างพุทธธรรมแก้งคร้อ ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูเหตุการณ์และช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้จักรยานยนต์และลามป่าหญ้าข้างทาง จึงเร่งระดมฉีดน้ำดับและสกัดไฟที่กำลังลุกลามไปยังป่าข้างเคียงให้สงบลงได้ทัน

          และใกล้กันพบคนขับจักรยานยนต์ทราบชื่อต่อมาคือนายสำรวย ชาวข้าว อายุ 50 ปี เป็นชาวบ้านตะหลุบหิน ตำบลนาหนองทุ่ม อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ นั่งอยู่ริมถนนในสภาพอิดโรยและมีบาดแผลบริเวณศรีษะเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลแก้งคร้อ

          จากการสอบถามนายสำรวย เล่าว่าช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นเขาไปทำธุระที่บ้านท่ามะไฟหวาน พอเสร็จธุระได้กลับเส้นทางเดิม ผ่านเขาภูแลนคา ระหว่างขี่รถลงเนินเขามาเกือบสุดทางโค้งอยู่ดีๆ ก็มีรถกระบะวิ่งสวนมา 2 คัน ขับแซงกันขึ้นมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยและวิ่งตรงมาหาตนเองอย่างรวดเร็ว และเป็นช่วงกำลังขึ้นเขาจึงตัดสินใจหักหลบทันที จนรถเสียหลักลงข้างทาง โดยที่รถกระบะทั้ง 2 คันก็ไม่ได้มีใครลงมาดูเลย

          คาดว่าน่าจะหมดสติแต่ไม่รู้ว่านาน อาจจะไม่แค่กี่นาที รู้สึกร้อนๆ ข้างกายจึงมีสติ และได้กลิ่นควันไฟจึงพยายามรวบรวมสติพยุงตัวเองให้ลุกขึ้น ซึ่งเห็นไฟกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์ ของตนเองอย่างรุนแรง จึงพยายามดับไฟแต่ก็ไม่สามารถดับได้เพราะเริ่มมีเสียงระเบิดดังขึ้น จึงหนีตายเอาชีวิตรอดออกมาริมทางเพื่อเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ผ่านมาพอดีให้ช่วย

          ร.ต.ท.วิเชียร คำภาพันธุ์ หน.หัวหน้าตู้ยามสายตรวจโคกกุง กล่าวว่า น่าจะเกิดจากรถจักรยานยนต์ตกข้างทางไปกระแทกรุนแรงจนเกิดประกายไฟ ความร้อนของเครื่องยนต์ที่ร้อนอยู่แล้วเกิดสะเก็ดไฟขึ้นและไปโดนหญ้าแห้งที่มีจำนวนมากที่ริมข้างทาง ในช่วงหน้าแล้งจึงเกิดไฟลุกไหม้เผารถจักรยานยนต์ จนลามป่า และจะสืบหารถกระบะคู่กรณีทั้ง 2 คัน เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ