ข่าว

รถกู้ภัยเมียนมาร์ฝ่าไฟแดงชนรถตู้เจ็บ2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถหน่วยกู้ภัย ประเทศเมียนมาร์ นำคนป่วยส่งโรงพยาบาลแม่สอด ฝ่าไฟแดงถูกรถตู้ชนพังยับ บาดเจ็บ 2 คน

 

          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 21 ก.พ.60  ร.ต.อ. ศิษฐา บัวสำลี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรหน้าสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด-ตาก อ.แม่สอด จ.ตาก มีผู้บาดเจ็บ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์จุดมงคลธรรมนครแม่สอดและหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย โรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล ไปยังที่เกิดเหตุ 

          พบรถตู้ไม่ทราบยี่ห้อ สีบรอนซ์ของหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาร์ หมายเลขทะเบียน KYNHSE -998 จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง จอดอยู่กลางสี่แยกไฟแดง ด้านข้างประตูขวามีรอยยุบ และมีผู้ป่วยในรถฉุกเฉิน 2 คน จึงช่วยเหลือนำผู้ป่วยเป็นชาวเมียนมาร์ ออกมาจากรถนำคนป่วยนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด ใกล้กันมีรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายทะเบียน ฮพ-1725-กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าพังยับและมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอยู่ในรถตู้คันดังกล่าวอีก 2 คน

          จากการสอบถามนายนายกันตพล สิงหเดช อายุ 44 ปี คนขับรถตู้ เล่าว่า หลังจากที่ตนได้นำอุปกรณ์การเรียนการสอนส่งให้โรงเรียนเทศบาลวัดชุมพลคีรี ต.แม่สอด เสร็จเรียบร้อย จึงขับรถจะไปส่งของโรงเรียนอีกแห่งหนึ่ง เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุเห็นไฟสัญญาณจราจรเป็นสีเขียว ได้ขับตามปกติ แต่มีรถตู้ของหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยประเทศจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาร์ ฝ่าไฟแดงมา จึงเบรกไม่ทัน ทำให้พุ่งชนรถตู้ดังกล่าว

          ด้านนายคิวโค โก่ อายุ 32 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมาร์ คนขับรถหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย จังหวัดเมียวดีประเทศเมียนมาร์ กล่าวว่า ได้นำคนป่วยเป็นขาวเมียนมาร์ไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด พอขับรถมาถึงเกิดเหตุไม่ได้ดูสัญญาณไฟจราจร เพราะรีบเร่ง จึงขับฝ่าไฟแดง จนกระทั่งรถตู้มาชน

          อย่างไรก็ดีในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ