ข่าว

จิตอาสาช่วยดับไฟลามทุ่งถูกย่างสดดับอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิตอาสาออกมาช่วยดับไฟไหม้ลามเข้าทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน เพลิงสงบพบเป็นศพถูกย่างสด คาดหนุ่มใหญ่วัย 68 ปี สำลักควันหมดสติ


               20 ก.พ. 60  เมื่อเวลา 18.00 น.  พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ คนอุตส่าห์ สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ลามเข้าทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองแวง หมู่ 4 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังเพลิงสงบพบผู้เสียชีวิต จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมและแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ร่วมตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุพบชายสวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขายาว สภาพศพถูกไฟไหม้บริเวณศีรษะ แขนขา นอนฟุบหน้าพร้อมกับกิ่งไม้ที่นำมาช่วยดับไฟ จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายประยงค์ เท้านอก อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 173 หมู่ 4 บ้านหนองแวง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านที่อาสาออกมาช่วยดับไฟ เบื้องต้น แพทย์ระบุการเสียชีวิต คาดว่าเกิดจากการสำลักควันไฟจนหมดสติก่อนที่จะถูกไฟลามเผาร่าง เสียชีวิต

               นายปัญญา พวงเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหนองแวง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 15.00 น. ลูกบ้านแจ้งว่ามีเพลิงไหม้ลามเข้ามาทางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านเป็นบริเวณกว้าง รัศมีกว่า 3 กม. จึงได้นำลูกบ้านส่วนหนึ่งออกไปดูที่ทุ่งนาเพื่อดับไฟร่วมกับชาวบ้าน จนเพลิงสงบจึงพบศพนายประยงค์ สำหรับนายประยงค์นั้นเป็นจิตอาสา มักจะช่วยงานในหมู่บ้านเป็นประจำ คาดว่าในช่วงที่ไฟไหม้นั้นได้มาช่วยดับไฟในจุดนี้เพียงลำพัง

               พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น และสอบถามพยานในหมู่บ้าน ทราบว่าผู้ตายเห็นเพลิงไหม้จึงไปดับไฟเพียงคนเดียว ในที่เกิดเหตุที่ยังพบกิ่งไม้สดที่ผู้ตายถือมาช่วยดับไฟตกอยู่ข้างกาย ซึ่งคาดจะใช้นำมาดับไฟด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ