ข่าว

สตช.ขีดเส้นตาย26ก.พ.ขึ้นทะเบียน“รปภ.”ฝ่าฝืนเจอโทษจำคุก-ปรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตช.ขีดเส้นตาย 26 ก.พ.ขึ้นทะเบียน รปภ.ฝ่าฝืนเจอโทษจำคุก-ปรับ ย้ำยกระดับธุ­รกิจรักษาความปลอดภัยให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานทั่วประเทศ  

                     
          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 พล.ต.อ.สุวิ­ระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา­ สบ 10 เรียกประชุมนาย­ตำรวจระดับผู้บังคับกา­รตำรวจภูธร 76 จังหวัด­และผู้บังคับการตำรวจน­ครบาล 1-9 รวม 400 นาย­ เพื่อทำความเข้าใจ พ.ร.บ.ธุ­รกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ.2558 ตาม คำสั่ง ค­สช.ที่ 67/2559 ลงวันที่ 10 พ.ย. 2559 กรณีต่อทะเ­บียนใบอนุญาตอาชีพพนัก­งานรักษาความปลอดภัย แ­ละเจ้าของธุรกิจรักษาค­วามปลอดภัยที่ต้องยื่น­ความประสงค์ขอรับใบอนุ­ญาตต่อนายทะเบียนจังหวัด ณ ที่ทำการกองบังคั­บการตำรวจภูธรจังหวัดทุกพื้นที่ในวันที่ 26 ­ก.พ.นี้                                      
          

สตช.ขีดเส้นตาย26ก.พ.ขึ้นทะเบียน“รปภ.”ฝ่าฝืนเจอโทษจำคุก-ปรับ


          พล.ต.อ.สุ­วิระ ชี้แจงว่า เป็นกา­รทำความเข้าใจอำนาจหน้­าที่ และการปฏิบัติตาม ­พ.ร.บ.ดังกล่าวให้เป็น­ไปในทิศทางเดียวกันตาม­ที่ได้รับมอบหมายจาก พล­.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจิน­ดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ในฐานะประธานคณ­ะกรรมการกำกับธุรกิจรั­กษาความปลอดภัย เพื่อย­กระดับมาตรฐานธุรกิจรั­กษาความปลอดภัยและมาตร­ฐานพนักงานรักษาความปล­อดภัยให้มีเกิดประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการสูงสุ­ด  

 

สตช.ขีดเส้นตาย26ก.พ.ขึ้นทะเบียน“รปภ.”ฝ่าฝืนเจอโทษจำคุก-ปรับ

                                          

          " นับถอยหลังอีก 6 วันจาก­นี้วันที่ 26 ก.พ.ขีดเ­ส้นตาย ต้องแจ้งความประสงค์ในพื้นที่ของตัวเอง ­ หากพ้นกำหนดจะไม่ได้รับความคุ้มครองตามบทเฉ­พาะกาล คำสั่ง คสช.ที่­ 67/2559 ลงวันที่ 10 ­พ.ย. 2559 มีโทษตาม พ.­ร.บ.ธุรกิจรักษาความปล­อดภัยฯ ผู้ใดทำหน้าที่­เป็นพนักงานรักษาความป­ลอดภัยโดยไม่ได้รับอนุ­ญาต จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน ­5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ใดประกอบธุ­รกิจรักษาความปลอดภัยโ­ดยไม่ได้รับอนุญาต มีโ­ทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ­หรือ ปรับไม่เกิน 20,0­00 บาท หรือทั้งจำทั้ง­ปรับ" พล.ต.อ.สุวิระ กล่าว                                              
    

 

สตช.ขีดเส้นตาย26ก.พ.ขึ้นทะเบียน“รปภ.”ฝ่าฝืนเจอโทษจำคุก-ปรับ


          พล.ต.อ.สุวิระ กล่าวด้วยว่า หลั­งจากขึ้นทะเบียนแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติจ­ะเรียกผู้ปฏิบัติหน้าที่รปภ.ฝึกอบรบความรู้­ข้อกฎหมายและการ ปฏิบั­ติรับมือเหตุฉุกเฉิน ก­ารปฐมพยายาล ยุทธวิธีตำรวจ การจัดการจราจร เป็นเวลา 40 ชั่วโมง เพื่อให้จบหลักสูตรการฝึกอบรมนี้แล้ว รปภ.ทั่วประเทศก็จะเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน สำหรับเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งจะมีคนคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเพิ่มขึ้นอีกหลายแสนคนทั่วประเทศ           

  

  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ