ข่าว

ลูกจ้างชาร์จมือถือทิ้งไว้ไฟช็อตบ้านหวิดวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกจ้างร้านขึ้นเรือนเครื่องประดับเสียบชาร์จมือถือทิ้งไว้เกิดไฟช็อตบ้านหวิดวอด-เจ็บ3ราย

        (19ก.พ.) พ.ต.ต.ชุมพล ภู่ระหงษ์ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 118 ซอยศาลธนบุรี 19 ถนนกำนันแม้น แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 3 เป็นสถานที่ประกอบกิจการขึ้นเรือนเครื่องประดับ เจ้าหน้าที่พบว่าเพลิงสงบแล้ว 

         เนื่องจากผู้พักอาศัยช่วยกันใช้น้ำดับได้ก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง เบื้องต้นพบห้องเก็บอุปกรณ์ด้านหลังถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งห้อง นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายประกอบด้วย นายชด เจริญคุณทรัพย์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน นายสมภาร พงค์พิละ อายุ 44 ปี ลูกจ้าง ทั้งสองถูกไฟลวกตามร่างกาย และนายวี อายุ 30 ปี ลูกจ้างชาวลาว ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก เนื่องจากกระโดดหนีลงมาจากชั้น 3 ที่เกิดเหตุ

       จากสอบสวน นายชด ให้การว่า วันนี้(19 ก.พ.)เป็นวันหยุด ลูกจ้างก็พักผ่อนกันตามปกติ จนก่อนเกิดเหตุตนได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงเดินขึ้นมาดู ก็พบว่าโทรศัพท์มือถือที่ลูกจ้างเสียบชาร์จแบตเตอรี่ไว้ที่บริเวณปลั๊กข้างฝาในห้องที่เกิดเหตุเกิดประกายไฟลุกไหม้ที่สายไฟ จึงรีบวิ่งไปดึงสายไฟออกจากปลั๊ก ทำให้สายไฟร่วงตกไปที่กองถุงมือผ้าซึ่งด้านล้างมีกองไม้อยู่ด้วย จึงทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ตนกับลูกจ้างจึงรีบเอาน้ำมาช่วยกันดับไฟจนได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก ส่วนนายวี นั้นน่าจะตกใจเลยกระโดดหนีลงมาจากชั้น 3 จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ