ข่าว

มือยิงเพื่อนพลาดถูกผู้โดยสารมอบตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอบตัวแล้วคนคุมรถทัวร์ชักปืนยิงเพื่อนร่วมอาชีพในหมอชิตพลาดถูกผู้โดยสาร อ้างไม่ตั้งใจยิงแค่ปืนลั่น

          (19ก.พ.) เวลา 17.00 น. ที่สน.บางซื่อ พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธิชัย ธัญญาบาล สว.สส.สน.บางซื่อ และชุดสืบสวน แถลงการคุมตัว นายชัยพร พัศดร หรือหลอ อายุ 45 ปี พนักงานดูแลช่องจำหน่ายตั๋วเลขที่ 89 พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด 99 มม. 1 กระบอก กระสุนขนาดเดียวกัน 11 นัด และอาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .38 มม. 1 กระบอก และกระสุน 4 นัด 

มือยิงเพื่อนพลาดถูกผู้โดยสารมอบตัวแล้ว

          หลังเมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายชัยพร ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ก่อเหตุยิง นายฉัตรชัย สมใจ หรือ โก๋ คู่กรณี พนักงานควบคุมการปล่อยรถ(บริษัท407 พัฒนา) แต่กระสุนพลาดไปถูกผู้โดยสารที่กำลังซื้อตั๋วที่สถานนีขนส่งหมอชิตบริเวณชั้น 3 ถนนกำแพงเพชร6 แขวงและเขตจตุจักร กทม. เป็นเหตุให้ น.ส.บัติญภร แสนอุบล อายุ 30 ถูกกระสุนเฉี่ยวบริเวณขมับและนางสมัย เกษมสานต์ อายุ 63 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นแผลถลอกบริเวณด้านหลังใต้ไหล่ขวา ซึ่งเวลาต่อมาผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย อาการปลอดภัยแล้ว

       พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ เปิดเผยว่า นายพรชัย ผู้ต้องหาได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่าน เบื้องต้น ยังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงปืนลั่นเท่านั้น อย่างไรก็ตามไม่ว่าผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่แนวทางการสืบสวนก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างพร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแกกายหรือจิตใจ ซึ่งพรุ่งนี้(20 ก.พ.)พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรกต่อไป

มือยิงเพื่อนพลาดถูกผู้โดยสารมอบตัวแล้ว

      ด้าน นายจักรพงษ์ จ่าเมือง หัวหน้างานบริหารการเดินรถสถานีจตุจักรหมอชิต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว เบื้องต้นจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงกับทั้งสองคน ในส่วนของนายพรชัย ได้สั่งให้มีการปิดช่องจำหน่ายตั๋วเรียบร้อยแล้ว ส่วนการตรวจอาวุธจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราอยู่แล้ว แต่ในส่วนของนายพรชัยที่สามารถนำอาวุธปืนเข้ามาได้นั้น เพราะเป็นพนักงานและเข้ามาทางด้านหลังสถานี จึงเล็ดลอดมาได้ หลังจากนี้จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจมากขึ้นพร้อมทั้งเพิ่มจำนวนชุดรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร

      ขณะที่ นายพรชัย กล่าวว่า ตนกับคู่กรณีรู้จักกันมากว่า 10 ปี เพราะทำงานในสถานีขนส่งเหมือนกัน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้(18 ก.พ.)ไม่ได้ทะเลาะกัน แต่เป็นการคุยกันเกี่ยวกับเรื่องงาน ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยมีปัญหากันมาก่อน พร้อมทั้งยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงปืนลั่น โดยก่อนเกิดเหตุตนไปซ้อมยิงปืน แต่ลืมนำปืนลงจากรถ เพราะรีบมาทำงาน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสองคนตนได้เยียวยาเรียบร้อยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ