ข่าว

“ผู้พันบอม”เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อกว่า 10 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ผู้พันบอม”เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อกว่า 10 ชม. หลังประสบอุบัติเหตุขณะกลับจากช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อุทกภัย

              จากกรณี พ.ท.ธีรพล เทียนโพธิวัฒน์ หรือ ผู้พันบอม อายุ 40 ปี ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 5 (ช.พัน5) กองพลทหารราบที่ 5 ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(23ม.ค.) ขณะเดินทางออกจากพื้นที่รับผิดชอบเพื่อมุ่งหน้ากลับไปกองพลทหารราบที่ 5 ด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยค้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ฆษ-2612 กทม. ได้ประสบอุบัติเหตุบริเวณ ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้ พ.ท.ธีรพล เทียนโพธิวัฒน์ ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ ส่วนพลขับคือจ.ส.อ.สาโรจน์ เพชีศรีเงิน อายุ 42 ปีอยู่ในอาการสาหัสเช่นเดียวกัน

                   พ.ท.ธีรพล มีอาการสาหัสมาก เจ้าหน้าที่ได้ส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพราะเครื่องมือการแพทย์ทันสมัยกว่า หลังจากนั้นถูกนำเข้ารักษาในห้องไอซียู โดยล่าสุดหลังจากทีมแพทย์พยาบาลได้พยายามยื้อชีวิตของ พ.ท.ธีรพล หรือที่ชาวบ้านรู้จักในชื่อ “ผู้พันบอม”อย่างสุดความสามารถแต่ในที่สุดเมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านได้เสียชีวิตลงอย่างสงบท่ามกลางญาติและเพื่อทหารที่มาเฝ้าดูด้วยความเศร้าโศก

                   สำหรับ พ.ท.ธีรพล เป็น ผู้บังคับกองพันทหารช่าง กองพลทหารราบที่ 5 ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.60) ได้นำกำลังพลลงไปช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยเป็นทีมสร้างสะพานเบลีย์ เชื่อมถนนสายต่างๆ ที่ถูกน้ำตัดขาด และเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติของกำลังพลที่เข้าไปช่วยโรงพยาบาลชะอวดจากวิกฤติ

                   หลังจากที่ประสบเหตุวานนี้ประชาชนจำนวนมากต่างเข้าไปบริจาคโลหิตกรุ๊ปAซึ่งมีการร้องขอเพื่อเข้าช่วย พ.ท.ธีรพล ขณะที่มีการส่งผ่านโซเชียลระดมความช่วยเหลือจำนวนมาก ขณะที่อาการ พ.ท.ธีรพล เกิดความเปลี่ยนแปลงทางด้านความดันโลหิตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความบอบช้ำอย่างหนักโดยเฉพาะบริเวณศีรษะเป็นเหตุให้ไม่สามารถทนอาการบาดเจ็บได้จึงเสียชีวิตในที่สุด ท่ามกลางความอาลัยของผู้บังคับบัญชา เพื่อทหารและผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งประชาชนที่รู้จักผู้พันบอมในช่วงเหตุการณ์น้ำท่วม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ