ข่าว

ญาติขอหยุดแชร์ภาพ‘นศ.สาว’คิดสั้นผูกคอดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติ‘นศ.สาว’คิดสั้นผูกคอวอนโซเชียลหยุดแชร์ภาพศพ-จม. ระบุไม่ให้เกียรติคนตาย ชี้วัยรุ่นยุคปัจจุบันจิตใจยากแท้หยั่งถึงตัดสินใจเร็ววู่วาม ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคม

 

           จากกรณีเหตุการณ์ น.ส.บุษกร (สงวนนามสกุล) นักศึกษาสาววัย 19 ปี ชาว ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ผูกคอตายที่บ้าน ม.1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง โดยเขียนจดหมายลาตาย 3 ฉบับ เขียนขอโทษเจ้าของบ้านที่ก่อเหตุในบ้าน อีกฉบับเขียนแฟนหนุ่มชื่อ “มายด์” มีข้อความว่า “รักมากจนกว่าจะหาใครมาแทนได้” และสั่งให้ทำตามที่บอกด้วย ไม่เช่นนั้นจะตามหลอกหลอนทุกคืน และต้องใส่เสื้อที่สกรีนให้ไปร่วมงานศพคืนแรกและคืนสุดท้าย และให้ทำวีดีโอโพสต์ลงเฟซบุ๊กด้วย (อ่านข่าว : แฟนหนุ่มบอก“รักบีมาก”พร้อมร่วมงานศพนศ.สาว)

           เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันนี้(23 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้ไปยังบ้านเลขที่ 93 ม.3 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของคุณย่าของผู้เสียชีวิตเป็นสถานที่จัดงานศพของ น.ส.บุษกร โดยบรรดาญาติยังอยู่ในอาการเศร้าโศกในการจากไปของน.ส.บุษกร โดย น.ส.ปิยพร อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตได้ระบุว่า ทางญาติรู้สึกเสียใจกับการจากไปแบบกะทันหันของน.ส.บุษกร เป็นอย่างมาก ยังทำใจยอมรับไม่ได้ สำหรับน.ส.บุษกร นั้นเป็นบุตรคนเดียวของนายสมบูรณ์ ส่วนมารดานั้นได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิที่ จ.พังงา เมื่อปี 2547

           สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.บุษกร นั้น ทางญาติก็ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอะไร เพราะไม่เคยบอกกล่าวถึงปัญหาให้ญาติฟัง โดยน.ส.บุษกรเค้าเป็นคนขยันทำงาน เรียนจบ กศน.แล้วก็ทำงานหาเลี้ยงตัวเอง จะสนิทกับย่ามาก จะโทรมาหาย่าบ่อย โดยก่อนเกิดเหตุไม่นานน.ส.บุษกรก็โทรมาหาย่า บอกว่าจะมาอยู่กับย่าจะให้พ่อไปขนของให้ แต่จู่ ๆ ก็มาผูกคอตายเสียก่อน

           ส่วนสาเหตุนั้นก็น่าจะมาจากเรื่องแฟนหรืออาจจะมีเรื่องส่วนตัวที่เราไม่รู้ด้วยก็ได้ เพราะเท่าที่รู้เรื่องแฟนหนุ่มก็เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร การกระทำของน.ส.บุษกรเหมือนกับมีการเตรียมตัวสำหรับการฆ่าตัวตายมีการเขียนจดหมายไว้ถึง 3 ฉบับบอกรักทุกคน มีเวลาในการเขียนจดหมายแสดงว่าน.ส.บุษกรก็ตั้งใจที่จะฆ่าตัวตาย ซึ่งเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจยากในวัยรุ่นยุคปัจจุบัน ตัดสินใจเร็ว ไม่มีเหตุผล วู่ว่ามไม่คิดว่าคนข้างหลัง ครอบครัวจะเสียใจกับการกระทำของเขา

           “อยากจะให้เรื่องของน.ส.บุษกร เป็นอุทาหรณ์ให้กับครอบครัวและสังคมด้วยในยุคเช่นนี้ โดยเฉพาะโลกโซเชียลและสื่อออนไลน์ต่างๆการนำภาพศพและภาพจดหมายไปลงแบบไม่ปกปิดปิดบัง เป็นการไม่ให้เกียรติคนตายและญาติเลย เราเสียใจกับการจากไปของหลาน พอออกไปซื้อของในตลาดแม่ค้าต้องกลับบ้านไม่ได้ซื้อเพราะทำใจไม่ได้ ไหนพวกนักเลงคีย์บอร์ดที่เม้นต์เอาสนุกอย่างเดียว ไม่คิดถึงหัวอกครอบครัวว่าถ้าเป็นญาติตัวเองจะรู้สึกอย่างไร เราก็อยากจะวิงวอนสื่อออนไลน์และโลกโซเชียลว่า หยุดเถอะ การโพสต์ภาพศพที่ปิดบัง การโพสต์เนื้อหาจดหมายที่ไม่ปิดบัง มันทำร้ายจิตใจครอบครัว เอาแต่หัวข้อสรุปก็พอแล้ว”

           สำหรับเรื่องของแฟนหนุ่มจะมาเคารพผู้ตายหรือไม่นั้น ทางญาติไม่ทราบ เพราะไม่มีการติดต่อมา หากจะมาก็ยินดี ทางญาติไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งจะมีการเผาศพน.ส.บุษกร วันที่ 26 มกราคม 2560 นี้ ที่วัดพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ