ข่าว

เรียกเจ้าของ'พิทบูล'รับทราบข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.บางเขน เรียกเจ้าของพิทบูล รับทราบข้อหา เผย 'เจ้าชอปเปอร์' เคยถูกรุมขย้ำปางตายมาแล้ว

               จากกรณี น.ส.สุดารัตน์ อบอุ่น อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เข้าลงบันทึกประจำวันเพื่อร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.จตุพงศ์ อาจหาญ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า สุนัขพันธุ์ทางชื่อ เจ้าชอปเปอร์ อายุ 5 ปี ที่เลี้ยงไว้ ถูกสุนัขสายพันธุ์พิทบูลของเพื่อนบ้าน จำนวน 3 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเย็บแผลถึง 50 เข็ม เสียค่ารักษา 15,000 บาท แต่ไม่สามารถตกลงค่าเสียหายกับทางเจ้าของสุนัขพิทบูลได้
               ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ร.ต.อ.จตุพงศ์ เปิดเผยความคืบหน้าว่า เบื้องต้นตอนนี้ได้ดำเนินการเรียกตัวเจ้าของสุนัขพิทบูลเข้ามาเปรียบเทียบปรับในข้อหาปล่อยปละละเลยให้สุนัขของตนเองไปกัดสุนัข ซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้อื่นให้เกิดความเสียหาย เข้ามาตรา 377 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
               ร.ต.อ.จตุพงศ์ เปิดเผยอีกว่า ผู้เสียหายสามารถนำข้อมูลการเปรียบเทียบปรับไปประกอบการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในการรักษาพยาบาลต่อเนื่องกับคู่กรณีได้ ทั้งนี้ตนอยากชี้แจ้งหลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวดังกล่าวออกไป ได้มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจโทรมาสอบเรื่องราวจากเจ้าหน้าที่ จริงๆแล้วทางเจ้าหน้าที่เป็นฝ่ายนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายให้เข้ามาไกล่เกลี่ยกัน โดยก่อนหน้านี้ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง และได้มีการชี้แจงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าใจ โดยอยู่บนความถูกต้องและเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ในส่วนของผู้เสียหายก็ยินยอมสมัครใจที่จะไปเรียกร้องค่าเสียหายตามกระบวนทางกฎหมายเอง
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ.59 เจ้าชอปเปอร์ก็เคยถูกสุนัขพิทบูลทั้ง 3 ตัว รุมกัดมาแล้ว โดยตอนนั้นเสียค่ารักษาพยาบาลไป 20,000 บาท ทางผู้เสียหายไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่ทางคู่กรณีก็ไม่ได้มีการช่วยเหลือในค่ารักษาแต่อย่างใด และยังมีผู้คนกับสุนัขของเพื่อนบ้านอาศัยบริเวณใกล้เคียงถูกกัดมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่มีใครเอาเรื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ