ข่าว

ศชต.จับเครือขายยาบ้ากว่า 6 แสนเม็ด มูลค่า 97 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปราบปรามยาเสพติด ศชต. จับผู้ต้องหาลำเลียงยาบ้า 648,000 เม็ด มูลค่ากว่า 97 ล้านบาท ส่งจำหน่ายในพื้นที่ จชต. สารภาพได้ค่าจ้าง 5 แสนบาท

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มกราคม ที่หน้าอาคารศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พลตรีนิพนธ์ รองสวัสดิ์ เลขา กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า หลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถติดตามจับกุมได้ เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา
          พล.ต.ต.พัฒนวุธกล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สืบทราบมาว่า จะมีเครือข่ายค้ายาเสพติด ส่งมอบยาบ้าจำนวนมากให้กับเครือข่าย เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้ทำการวางแผนเพื่อล่อซื้อ โดยเจ้าหน้าที่ได้นัดส่งมอบยาบ้ากับผู้ต้องหา ในพื้นที่ หมู่13 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และสามารถจับกุม นายกมล สุขภูศรี อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 648,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 97 ล้านบาท พร้อมรถบรรทุก ทะเบียน 70-5940 เพชรบุรี 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งตัวไปดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทเเอมเฟตามีน หรือยาบ้า ใว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งในเบื้องต้น นายกมล ให้การรับว่า มีหน้าที่รับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าว โดยได้ค่าจ้างขนส่งครั้งนี้เป็นเงิน 5 แสนบาท
          ในห้วงที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ และสามารถจับกุมผู้กระทำผิดพร้อมยาเสพติดของกลางเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นได้ร่วมกันทำการสืบสวนขยายผล และทราบข้อมูลเครือข่ายที่ร่วมกันกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ร่วมกันวางแผน เพื่อขยายผลการจับกุมและต่อมาจากการสืบสวนทราบว่า มีเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพฤติการณ์ติดต่อกับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาประเทศไทยทางจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ เพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยใช้เส้นทางหลวงสายหลักในการลักลอบลำเลียง จึงได้ร่วมกันสืบสวนติดตามเรื่อยมา
          ในช่วงก่อนวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า มีเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญอยู่ระหว่างลักลอบลำเลียงยาเสพติด ชนิดยาบ้าจำนวนมาก จากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือลงมายังจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้เส้นทางหลวงสายเอเชียจึงได้ร่วมกันวางแผนเพื่อทำการติดตามจับกุม กระทั่งต่อมาในวันเกิดเหตุสามารถสกัดจับกุมตัวผู้ต้องหานี้ได้พร้อมของกลาง ในขณะลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว 
          สำหรับการดำเนินการต่อทรัพย์สินของผู้ต้องหาตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ได้ประสานกับทาง ป.ป.ส.ภาค 6 และ กำลัง 3 ฝ่ายในพื้นที่ จ.ตาก เข้าทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่บ้านภรรยาใน อ.สามเงา จ.ตาก จำนวนหลายรายการ สำหรับทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดของผู้ต้องหาอยู่ระหว่างติดตามตรวจยึดเพิ่มเติม ส่วนเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในกระทำความผิดอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ