ข่าว

 รวบโจรมอร์ไซค์วินฉกกระเป๋าแหม่มเยอรมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบังหน้าย่านทองหล่อ แต่พฤติกรรมสอดส่ายสายตาหาเหยื่อตามทาง

          เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 มกราคม  พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.ทองเปลว หาญไพบูลย์ สว.สส. และ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.สส.บก.น.5 แถลงข่าวจับกุม นายประวุฒิ หรืออั๋น อยู่สอน อายุ 28 ปี พร้อมของกลางเงินสด 4,000 บาท เสื้อกั๊กสีส้มของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหมายเลข 15 วินปลาเค็ม+รถไฟฟ้า คลองเตย รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีน้ำงิน ล้อแม็กทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน หมวกกันน็อกสีเทา 1 ใบ พร้อมชุดที่ใส่ก่อเหตุ โดยที่จับกุมได้ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์สิริกิติ์ แขวงและเขตคลองเตย     

 รวบโจรมอร์ไซค์วินฉกกระเป๋าแหม่มเยอรมัน                    

          พ.ต.อ.ขจรพงศ์ กล่าวว่า  การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก วันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลา 09.40 น. มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง หมายเลข 15 ขับขี่รถจักยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มากระชากกระเป๋าของ นักท่องเที่ยวหญิงชาวเยอรมัน ที่บริเวณกลางซอยสุขุมวิท 34 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ และเงินสด 8,000 บาท ก่อนจะเอาโทรศัพท์มือถือกับกระเป๋าของผู้เสียหายไปทิ้งไว้ที่บริเวณกลางซอยสุขุมวิท 26 แต่เงินสดหายไป เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายประวุฒิ ซึ่งขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง หมายเลข 15 อยู่ที่วินดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมเอาไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว                

    จากการสอบสวนนายประวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ปกติทำอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง อยู่ที่วินปลาเค็ม+รถไฟฟ้า คลองเตย แต่จะขี่รถตระเวนหาเหยื่อที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปด้วย หากเป็นกลางวันก็จะถอดเสื้อวินออกก่อน แต่หากเป็นกลางคืนก็ใส่ก่อเหตุเลยทันที เมื่อสบโอกาสก็จะขี่รถไปประกบแล้วกระชากกระเป๋า โดยเอาแต่เงินสดไปใช้จ่ายทั่วไป ส่วนทรัพย์สินอื่นจะเอาไปโยนทิ้งไว้ตามข้างทางเพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานให้ตำรวจตามจับได้ โดยตั้งแต่เดือน ก.ย.59- ม.ค.60 ทำมาแล้วหลายสิบครั้ง จนกระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว

       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ หรือลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะฯ  พร้อมกับนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ