ข่าว

รวบโจรวัยโจ๋ตระเวนจี้ชิงมือถือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบทันควันโจรวัยโจ๋ตระเวนชิงมือถือเหยื่อตามซอยเปลี่ยว

      รวบโจรวัยโจ๋ตระเวนจี้ชิงมือถือ

     เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 มกราคม ที่สน.สุทธิสาร พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 และ พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอิทธิพล เขตสุวรรณ อายุ 19 ปี ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป พร้อมของกลางรถจยย.คาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ สีส้มดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน ชุดที่ใช้ในการก่อเหตุ หมวกนิรภัยแบบเต็มใบจำนวน 2 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงจำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 779/85 ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
     พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มกราคม  เวลาประมาณ 23.10 ต่อเนื่อง 23.30 น. เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คนใช้รถจักรยานยนต์พร้อมอาวุธมีดชิงทรัพย์ผู้เสียหาย 2 ราย โดยคดีแรกขณะที่ผู้เสียหายรายที่ 1 (นายกิตติศักดิ์ พันธุมาศ) ยืนหลบฝนอยู่บริเวณหน้าร้านเกมควีนส์ แขวงและเขตห้วงขวาง กทม. อยู่นั้น ได้มีนายอิทธิพล และด.ช.เบิด(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ได้ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะในการก่อเหตุ โดยด.ช.เบิดผู้ต้องหาที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้ใช้อาวุธมีดตรงเข้ามาบังคับให้นายกิตติศักดิ์ส่งมอบโทรศัพท์ให้ นายกิตติศักดิ์จึงได้ส่งโทรศัพท์ให้แต่โดยดี จากนั้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปด้านหลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เมื่อผ่านร้านเกมศูนย์การเรียนรู้ได้พบกับผู้เสียหายรายที่ 2 (ผู้เสียหายไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุลจริง) ยืนคุยโทรศัพท์อยู่หน้าร้านเกม นายอิทธิพลจึงได้ขี่จักรยานยนต์ ย้อนกลับบมา ก่อนที่ด.ช.เบิดจะลงจะรถจักรยานยนต์ แล้วทำทีมาสอบถามเส้นทางกับผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายบอกเส้นทางไป 

รวบโจรวัยโจ๋ตระเวนจี้ชิงมือถือ
     "ระหว่างนั้น ด.ช.เบิดก็อ้างว่าผู้เสียหายมีเรื่องกับนายอิทธิพล จึงได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมาทำร้ายผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายได้ต่อสู้ป้องกันตัว นายอิทธิพลที่เห็นว่าด.ช.เบิดสู้ไม่ไหวจึงใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมารุมทำร้ายผู้เสียหาย ก่อนจะหลบหนีไป ส่วนผู้เสียหายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดและไม่มีทรัพย์สินเสียหาย จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนช่วงเวลากลางคืนควรใช้ความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะคนร้ายมักเลือกก่อเหตุชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือ หากไม่มีความจำเป็นอย่ายืนกดโทรศัพท์มือถือ ควรเก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว
     จาการสอบถามผู้เสียหายรายที่สอง อายุ 23 ปี ซึ่งได้มาชี้ตัวคนร้าย พร้อมเล่าเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุว่า ขณะที่ตนได้ยืนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่หน้าร้านเกมได้มีคนร้ายทำทีมาสอบถามเส้นทาง ตนจึงบอกทางให้ ต่อมาคนร้ายอ้างว่าตนไปหาเรื่องพี่ชายที่จอดรถจยย.รออยู่ด้านหน้า ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเก็บโทรศัพท์มือถือ ต่อมาคนร้ายได้ชักมีดออกมาขู่ ตนจึงถีบเข้าที่กลางหน้าอกคนร้ายไป 1 ครั้ง คนร้ายจึงใช้อาวุธมีดที่เตรียมมาจำนวน 2 เล่ม ฟันทำร้าย ตนจึงใช้ขวดและหมวกกันน็อคที่อยู่แถวนั้นในการป้องกันตัว คนร้ายร่างเล็กกว่าจึงสู้ไม่ไหว คนร้ายอีกคนที่จอดจยย.รออยู่จึงลงจากรถ ตรงเข้ามาช่วยกันรุมทำร้ายตนอีก ซึ่งขณะนั้นมีคนเห็นเหตุการณ์เยอะแล้ว คนร้ายจึงกลับไปที่รถจยย. ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจยย.พุ่งชนตน แล้วหลบหนีไป 

รวบโจรวัยโจ๋ตระเวนจี้ชิงมือถือ
      สอบสวนนายอิทธิพล ให้การรับสารภาพว่า เมื่อ2-3ปีก่อนตนเคยเสพกัญชา และเพิ่งจะก่อเหตุเป็นครั้งแรก เนื่องจากด.ช.เบิดอายุ 13 ปี ซึ่งเป็นน้อง ได้ชักชวนให้ก่อเหตุ ส่วนมีดตนพกไว้ติดตัวตลอดเวลา ตนบอกน้องให้รีบกลับแล้วและเอ๊ะใจจะไม่เอาแต่น้องอยากได้โทรศัพท์มือถือจึงก่อเหตุขึ้น โทรศัพท์มือถือที่ได้หากนำไปขายจะได้เครื่องละประมาณ 2-3 พันบาท แต่ตนยังไม่ได้เอาไปขาย อยากฝากว่าไม่ควรเอาของมีค่ามาโชว์ เพราะมันล่อใจโจร
     เบื้องต้นนายอิทธิพลให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอิทธิพลส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนด.ช.เบิดผู้ร่วมก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้ไปอายัดตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากหลังคนร้ายได้ร่วมกันก่อเหตุใช้รถจยย.ชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือแล้วด.ช.เบิดได้ประสบอุบัติเหตุทางรถจยย.จนต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองที่รพ.กล้วยน้ำไท 

รวบโจรวัยโจ๋ตระเวนจี้ชิงมือถือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ