ข่าว

"หญิงรฐา"บุกโรงพักดูหน้ากะเทยแสบปลอมไอจีรับงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบสาวประเภทสองแสบปลอมไอจีดาราอ้างเป็นผจก.ส่วนตัวรับงาน-รับเงิน“หญิง-รฐา โพธิ์งาม บุกดูหน้า สอนใช้ความรู้ทำงานสุจริตดีกว่า

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มกราคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ ธารีไทย รองผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตรโสภากุล สว.กก 3.บก.ป แถลงการจับกุมตัว นายพงศกร เครือพิมาย หรือ ปลาวาฬ อายุ 19 ปี สาวประเภทสอง อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.7 ต.โคกกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 936/2559  โดยสามารถสามรถจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 26 ม.7 อ.โคกล่าม อ.ลำลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

     พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามสืบทราบว่านายพงศกร มีพฤติกรรมปลอมแปลงแอพพิเคชั่นในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอินสตาแกรม หรือไอจีของดารานักแสดงชื่อดังกลายคน โดยหนึ่งในนั้นคือ น.ส.รฐา โพธิ์งาม หรือ หญิง ดาราสาวนักแสดงชื่อดัง ทั้งนี้ทางผู้ต้องหาได้ใช้แอพพิเคชั่นดังกล่าวหลอกลวงประชาชนว่า เป็นผู้จัดการส่วนตัวของ หญิง และดาราคนอื่นที่มีผู้ติดตามทางแอพพิเคชั่นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แล้วหลอกอ้างว่าเป็นตัวแทนติดต่อรับงานแสดงต่าง ๆ และลงโฆษณาประกาศขายสินค้าผ่านทางแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ทำให้มีผู้หลงเชื่อคิดว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้จัดการส่วนตัวของดาราชื่อดังจริง จึงติดต่อจ้างงานและลงโฆษณากับผู้ต้องหารายนี้เป็นจำนวนมาก

"หญิงรฐา"บุกโรงพักดูหน้ากะเทยแสบปลอมไอจีรับงาน

    "เหยื่อโอนเงินค่าจ้างผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้ต้องหารายนี้ ทั้งนี้กลุ่มศิลปินดาราชื่อดังต่างๆที่ถูกกล่าวอ้างนั้นไม่ได้รู้เรื่องหรือมีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด จากการตรวจตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้พบว่าเคยถูกจับในคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้วทั้งหมด 7 ครั้ง โดยมี 2 คดี ที่อยู่ระหว่างการประกันตัว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว"  

     ด้าน น.ส.รฐา กล่าวว่า ทราบเรื่องตั้งเมื่อปีที่แล้ว แต่รู้เพียงว่ามีการสร้างอินสตราแกรมปลอมขึ้นมา โดยไม่ได้คิดว่าทางผู้ต้องหาจะก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวจนทำให้เกิดความเสียแก่ผู้อื่น ซึ่งทางตนและผู้จัดการส่วนตัวได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจเพื่อไว้เป็นหลักฐาน กระทั้งเมื่อต้นปีทราบว่าถูกแอบอ้างชื่อไปรับงานโชว์ตัวและหลอกขายสินค้าผ่านทางอินสตราแกรมปลอมดังกล่าว จึงให้ทางผู้จัดการส่วนตัวแอบติดต่อไปทางผู้ต้องหาโดยหลอกเป็นผู้ที่สนใจจะติดต่องานโชว์ตัว พร้อมให้ทางผู้ต้องหาส่งบัญชีธนาคารและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ก่อนที่ตนจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัว จนกระทั้งวันนี้ก็ทราบข่าวจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ 

"หญิงรฐา"บุกโรงพักดูหน้ากะเทยแสบปลอมไอจีรับงาน

     "ที่หญิงเดินทางมาในวันนีเพื่อที่จะมาพูดคุยกับผู้ต้องหาว่า ทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร โดยจากการพูดคุยพบว่าทางผู้ต้องนั้นก็มีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยี จึงน่าจะไปทำอาชีพอื่นได้ พร้อมทั้งได้แนะนำ และกล่าวเตือนให้ทางผู้ต้องหาไม่ให้ไปกระทำความผิดลักษณะแบบนี้กับผู้อื่นอีก และให้ไปหาอาชีพสุจริตทำจะดีกว่า"น.ส.รฐา กล่าว 

     จากการสอบสวน นายพงศกร ให้การรับสารภาพว่า ปลอมอินสตราแกรมของ หญิง-รฐา และดาราผู้อื่นจริง โดยเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัว พร้อมขอโทษดาราที่ได้กระทำผิดลงไป และสัญญาว่าจะไม่กระทำความผิดแบบนี้ซ้ำอีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ