ข่าว

ตร.รวบจยย.33คันสกัดแว้นซิ่งเลียบหาดบางแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแสนสุขแจงรวบจยย.33 คัน หลังจากนายกเทศบาลเมืองแสนสุขโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ประจานซิ่งถนนเลียบชายหาดบางแสน ก่อกวนสร้างความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยว

 

          กรณีที่นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้โพสต์คลิปรถจักรยานยนต์รวมตัวซิ่งกันบนถนนเลียบชายหาดบางแสน สร้างความรำคาญและสร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้มีการร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 กรณีมีการจับวัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์แล้วไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ต่อมา ตำรวจ สภ.แสนสุข จึงได้ระดมกำลังตำรวจกวาดล้างรถจักรยานยนต์ แปลงสภาพรถ รวมทั้งขี่รถจักรยานยนต์ สามารถจับกุมได้ทั้งหมด 33 คัน หลังจากนั้นได้เชิญผู้ปกครองมารับข้อหา รวมทั้งมีการเปรียบเทียบปรับ รวมทั้งได้ยึดรถไว้ตรวจสอบว่าเคยก่ออาชญากรรม หรือถูกโจรกรรมมา

          เมื่อวันที่ 20 ม.ค.60 พ.ต.ท.บรรจง พรมอุทิศ รอง สวป.สภ.แสนสุข กล่าวว่า ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้ดำเนินการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกกันน็อค รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ รวมทั้งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรวมทั้งหมด 33 คัน หลังจากนั้นได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ หากเป็นรถที่มีการดัดแปลงสภาพ อาทิ ท่อรถก็จะให้นำมาเปลี่ยน ส่วนรถทั้งหมด 33 คันตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบว่าเคยมีการกระทำความผิด หรือโจรกรรมมาหรือไม่ ซึ่งการจัดกุมในครั้งนี้ยังไม่ได้ก่อเหตุมาซิ่งบนถนนหลวง แต่เป็นการจับจากการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันไม่ให้รถจักรยานยนต์มาซิ่งบนทางหลวง

          ทางด้าน พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า กรณีที่มีการร้องเรียนที่มีการแข่งรถจักรยานยนต์ริมถนนชายหาดบางแสนได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งทาง ตำรวจ สภ.แสนสุขได้ดำเนินการกวาดล้างจับกุมตามนโยบายของ คสช.ตามประกาศ คสช.ที่ 22/58 จับกุมได้ทั้งหมด 33 คัน ส่วนเด็กและเยาวชนที่ถูกจับกุมได้มีการทำประวัติ พร้อมทั้งเชิญผู้ปกครองมารับตัวไป พร้อมทั้งทำทัณฑ์บนหากมีการฝ่าฝืนก็จะต้องดำเนินคดีต่อไป ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จับกุมทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ กรณีที่มีการข่าวออกมาว่ามีการปล่อยตัวเด็กไปนั้นเป็นไปตามกฎหมายของเด็กและเยาวชน ที่ต้องมีระเบียบและขั้นตอนของกฎหมายที่จะต้องดำเนินการตามวิธีเด็กและเยาวชน ตำรวจไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ