ข่าว

คุม4นักธุรกิจลาวคาสนามบิน-คาดพัน "อุสมาน"เจ้าพ่อยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

       ตร.คุม 4 นักธุรกิจชาวลาวจากสนามบินอุดรสอบเข้ม คาดเป็นเครือข่ายอุสมานเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ ปัดเกี่ยวข้อง

     เมื่อวันที่ 20 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ม.ค.ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี พ.ต.ท.ชิดชนก ทรัพย์ยิ่ง รอง ผกก.กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส. , พ.ต.ท.อมรินทร์ อยู่เย็น สว.ส.ทท.5 (อุดรธานี) บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจาก บก.ปส.และ ส.ทท.5 ได้เชิญตัวนักท่องเที่ยวชาว สปป.ลาว 4 คน ที่เป็นชาย 3 คน และ หญิง 1 คน อายุประมาณ 30-35 ปี ที่เดินทางด้วยเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่FD 3170จากภูเก็ต ออกจากช่องทางผู้โดยสารขาเข้า เพื่อขึ้นรถนำตัวไปยัง กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ์ ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี

     ชาวลาวทั้ง 4 คน เดินทางกลับมาจาก จ.ภูเก็ต พร้อมข้าวของสัมภาระจำนวนมาก ซึ่งทาง พ.ต.ท.ชิดชนก ทรัพย์ยิ่ง รอง ผกก.กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส. ขอตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของทั้ง 4 คนไว้ โดยแจ้งกับชาวลาวทั้ง 4 คน ว่าขอนำไปตรวจสอบ พร้อมกับขอทำการสอบปากคำ ที่ศูนย์ที่ตั้งขี้นภายใน กก.ตชด.24 เนื่องจากวันนี้ทาง บช.ปส.ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกัน

     ทางชาวลาวทั้ง 4 คน บอกกับตำรวจว่า ไม่รู้เรื่องอะไร แต่ทำไมมีคนมาถ่ายรูปเยอะ หากนำภาพตัวเองไปเผยแพร่ในสาธารณะ จะทำให้ธุรกิจที่ทำอยู่ที่ สปป.ลาว เสียหาย แต่ยอมที่จะไปให้ตำรวจสอบปากคำ โดยแจ้งให้กับทางญาติที่โทรศัพท์เข้ามาทราบว่า ถูกตำรวจมาเชิญตัวไปสอบปากคำ

     ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเชิญตัวชาวลาวทั้ง 4 คน จากท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เพื่อสอบปากคำ เนื่องจากอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดทางภาคใต้ กลุ่มนายอุสมาน สะแมแลง นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งไม่มีตำรวจคนใดให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

     ต่อมาเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดิม ได้เข้าตรวจค้นสำนักงานบ้านของนักธุรกิจคนหนึ่ง บนถนนโพนพิสัย เทศบาลนครอุดรธานี เพื่อตรวจยึดรถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ ทะเบียนประเทศลาว 2222 ที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวไปสอบสวน นำมาจอดฝากไว้ก่อนเดินทางไป จ.ภูเก็ต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ