ข่าว

ตร.เชียงใหม่ รวบ 5 โจ๋ขโมย จยย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จับวัยรุ่น 5 คน ขโมยรถจักรยานยนต์ สารภาพนำเงินใช้จ่าย-เสพยา

               เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ม.ค.60 ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ จำกัด พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สิน รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ ปจร.สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ แถลงข่าวจับกุมเยาวชน อายุระหว่าง 15-18 ปี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ทั้งหมด 5 ราย ได้แก่ 1.นายพัฐนิธิ เจริญสุข อายุ 18 ปี 2.นายชัยวัฒน์ ไวเชิงค้า อายุ 17 ปี 3.นายชวลิต นราพันธ์ อายุ 16 ปี 4.นายอุดมศักดิ์ แสนใจ อายุ 16 ปี และนายเพิ่ม ลุงหลง อายุ 15 ปี
               ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่มเอ็มเอสเอ็กส์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 9496 ขอนแก่น 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่มเอ็มเอสเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 4375 เชียงใหม่ 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 2424 เชียงราย 4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ฮอนด้าเวฟไอ 110 สีขาวม่วง หมายเลขทะเบียน 2 กข 829 กรุงเทพมหานคร 5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ 110 สีขาว หมายเลขทะเบียน ขงย 730 ลำพูน และ 6.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่มดรีม สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งของกลางและผู้ต้องหาสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 116/41 ม.1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
               พล.ต.ต.สรายุทธ กล่าวว่า งานป้องกันปราบปรามโจรกรรมรถ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ได้รับแจ้งว่า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่มเอ็มเอสเอ็กส์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 9496 ขอนแก่น หายไปจากหอพักแห่งหนึ่งบริเวณถนนโพธาราม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค.60 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันออกสืบสวนหาตัวคนร้าย โดยตรวจสอบผ่านกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กส์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปลักเอารถจักรยานยนต์ และพบว่ามีรูปพรรณสันฐานคล้ายคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีขาว ป้ายทะเบียน กษท 344 ปราจีนบุรี ไปเมื่อวันที่ 14 ม.ค.60 ที่ผ่านมา
               จึงได้ทำการตรวจสอบเส้นทางการนำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปซุกซ่อน พบว่าอยู่บ้านเลขที่ 116/41 ม.1 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ถ.ช่างเคี่ยน-ค่ายลูกเสือ สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่มเอ็มเอสเอ็กส์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 9496 ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลางอีก 4 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขออนุญาตเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเพื่อทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ และพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คน พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ภายหลังให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลักขโมยรถทั้งหมด และทราบต่อมาว่า บ้านหลังดังกล่าว นอกจากจะเป็นแหล่งพักของที่ลักขโมยมาแล้ว กลุ่มวัยรุ่นยังได้ใช้เป็นพื้นที่สำหรับการมั่วสุมยาเสพติดอีกด้วย
               ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขยายผลเพิ่มเติม พบผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย และของกลางรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน รวมเป็น 6 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ (จักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
               ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ต้องหารายหนึ่งทราบว่า รถจักรยานยนต์ทั้งหมดที่ขโมยได้จะนำไปขายให้กับพ่อค้าตลาดมืดที่ จ.ลำพูน และ ลำปาง โดยขายได้คันละประมาณ 7,000-8,000 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดที่ได้ส่วนหนึ่งจะนำมาแบ่งกันเพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อยาเสพติดเสพ ขณะที่ลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่เป็นเป้าหมายต่อการลักขโมยคือ จะเน้นรถที่ไม่ได้ล็อคคอ และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เช่น รถฮอนด้า รุ่นเวฟ และ ฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กส์ ส่วนวิธีการขโมยนั้น จะใช้วิธีการต่อสายไฟเข้าด้วยกัน ซึ่งวิชานี้ได้มาจากการเป็นเด็กร้านซ่อมรถมาก่อน จึงรู้กระบวนการและวิธีการต่อสายไฟ โดยการขโมยรถ 1 คัน จะใช้เวลา 5-10 นาที
               “เบื้องต้น นายพัฐนิธิ เจริญสุข อายุ 18 ปี ผู้ต้องหา 1 ใน 6 คนที่อายุ 18 จะต้องติดคุก ส่วนอีก 5 คนที่เหลือยังเป็นเยาวชนนั้น จะมีการนำตัวไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ โดยในส่วนของรถจักรยานยนต์นั้น หากผู้เสียหายท่านใดเป็นเจ้าของรถก็สามารถเข้าไปแจ้งความแสดงความเป็นเจ้าของและรับรถคืนได้ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก” พล.ต.ต.สรายุทธ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ