ข่าว

รถบรรทุกน้ำมันคว่ำไฟเผาวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถบรรทุกน้ำมันเอทาอล พลิกคว่ำบนถนนบางนา-ตราด ย่านบางพลี ไฟไหม้-ถังบรรจุระเบิด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับหลบหนีตามระเบียบ ตำรวจคาดโชเฟอร์หลับใน  

 

             เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2560  ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์ นนตานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงพลิกคว่ำและมีไฟลุกไหม้ เหตุเกิดบริเวณถนนบางตราดเส้นทางด่วนขาเข้ากรุงเทพฯ  หลักกิโลเมตรที่ 18+300  ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก. พ.ต.ท.จตุพร รามณัฎ สวป. และรถดับเพลิง อบต.บางโฉลง และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

          

             ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อนิสสัน ยูดี สีเทา หมายเลขทะเบียน 71-2831ชลบุรีของบริษัท เพอร์เฟค โลจิสติกส์ จำกัด พลิกคว่ำตะแคงอยู่ร่องกลางถนนระหว่างเลนด่วนและเลนคู่ขนาน โดยมีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณถังบรรจุน้ำมันด้านท้ายและถังบรรจุน้ำมันด้านท้ายได้ระเบิด ทำให้เปลวเพลิงพวยพุ่งออกมา ลุกไหม้สายเคเบิลและร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามจนได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดการจราจรทั้งสองช่องทาง ที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เนื่องจากเกรงว่าถังที่บรรจุน้ำมันดังกล่าวอาจจะเกิดระเบิดขึ้นมาอีก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะทำฉีดน้ำสกัดเพลิงและใช้น้ำยาโฟมเข้าทำการฉีดพ่น เพื่อดับเปลวเพลิง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้

          

             หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบว่า ถังบรรจุน้ำมันด้านท้ายถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะถังบรรจุน้ำมันด้านท้ายที่เกิดระเบิดขึ้นจนเหล็กตัวถังฉีกขาด ส่วนผู้ขับขี่ชื่อนายสาทร  แก้วหนองตอ  อายุประมาณ 30 ปี หลังเกิดเหตุได้อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไป และจากการตรวจสอบกับบริษัทฯของรถบรรทุกที่เกิดไฟไหม้ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกคันดังกล่าวได้บรรทุกน้ำมันเอทานอลจำนวน 4 หมื่นลิตรมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปส่งที่คลังน้ำมันบางจาก ย่านพระโขนง แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

          

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ คาดว่าคนขับน่าจะหลับในจึงทำให้รถเสียหลักพลิกตกลงไปในร่องน้ำ จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณถังบรรจุน้ำมันด้านท้าย และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามคนขับรถบรรทุกรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ