ข่าว

ผิดคำสาบานเลิกเหล้า!หายจากบ้าน2วันพบเป็นศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมชาวบ้านช่วยกันออกตามหาพ่อเฒ่าวัย 60 ปี หลังหายจากบ้านนาน 2 วัน ก่อนพบกลายเป็นศพในป่า ญาติเชื่อผิดคำสาบานเลิกเหล้า

 

           เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 2560 ร.ต.อ. สิทธิศักดิ์ สินธร พนักงานสอบสวนสภ.แก้งคร้อ รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า ภายหลังมีการแจ้งหายว่ามีผู้สูงอายุคือนายวิฑูรย์ แกมเงิน อายุ 60 ปี หายออกจากบ้านไปนานกว่า 2 วัน และญาติๆต่างช่วยกันตามหาในหมู่บ้านหนองไฮ หมู่ 3 ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดมีชาวบ้านไปพบกลายเป็นศพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ชายป่า ห่างจากถนนสาย 201ชัยภูมิ-ชุมแพ ลึกเข้าไปในป่าข้างทางใกล้หมู่บ้านกว่า 500 เมตร 

           หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.แก้งคร้อ พบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังยืนมุงดูและมีแพทย์จากโรงพยาบาลแก้งคร้อ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างพุทธธรรมแก้งคร้อ รออยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพ โดยสภาพศพนอนคว่ำหน้าลงกลางร่องเนินดิน มือข้างหนึ่งกำเศษดินไว้แน่น ซึ่งอาจเกิดจากการที่คนตายพยายามที่จะพยุงตัวลุกขึ้นแต่หมดแรงเสียก่อนจึงเสียชีวิต

 

ผิดคำสาบานเลิกเหล้า!หายจากบ้าน2วันพบเป็นศพ

 

           จากการสอบถามนางตู้ แกมเงิน อายุ 80 ปี มารดาของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนที่จะมาพบจุดจบเสียชีวิตนั้นปกติเป็นคนชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ พยายามพาไปสาบานตนเพื่อเลิกเหล้าตามวัดต่าง ๆ มาบ่อยครั้ง ก็หยุดกินเหล้าไปได้ระยะหนึ่ง และก็กลับมากินเหล้าเหมือนเดิมอีก จนล่าสุดได้ไปบวชเพื่อเลิกเหล้าเมื่อกลางปีที่ผ่านมาจนเลิกเหล้าได้ แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านได้สึกออกมาก็กลับไปกินเหล้าเหมือนเดิมจนมีอาการสติฟั่นเฟือน และเมื่อ 2 วันก่อนได้หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ญาติ ๆและชาวบ้านจึงช่วยกันออกตามหา จนได้เบาะแสจากชาวบ้านใกล้เคียงว่าเมื่อเย็นวานนี้(17 ม.ค.60) ว่าพบตายมีสภาพคล้ายคนเมาเหล้าเดินอยู่บริเวณชายป่าริมถนนสาย201ชัยภูมิ-ชุมแพ วันนี้จึงระดมคนช่วยตามหาจนมาพบเป็นศพดังกล่าว

           ซึ่งการเสียชีวิตผู้ตายในครั้งนี้ ทางญาติ ๆ และชาวบ้านต่างทำใจว่า น่าจะเป็นกรรมเรื่องผิดคำสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาบ่อยครั้ง จนไปบวชก็ยังไม่เลิก ว่าจะไม่กลับไปดื่มเหล้าอีก ถ้ากลับไปดื่มอีกก็เคยสาบานไว้ว่าให้ตนเองมีอันเป็นไปต่างๆนานา โดยหลังจากแพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพเรียบร้อยแล้วทางด้าน ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สินธร พนง.สส.สภ.แก้งคร้อ ได้สอบถามญาติให้ยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แต่อย่างใด จึงมอบศพให้ทางญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ