ข่าว

ตร.ลั่น2วันเปิดโปงขบวนการจัดฉากคดีครูแพะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจคาดอีก 1-2 วัน คดีครูจอมทรัพย์มีความชัดเจน จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหายกับขบวนการจัดฉาก

     ความคืบหน้ากรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร วัย56ปี อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ยื่นขอรื้อคดีต่อต่อศาลโดยยืนยันว่าไม่ใช่ผู้ต้องหาที่ขับรถชนคนตายเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2548  แต่เป็นนายสับ วาปี คนขับรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน 56 มุกดาหารที่เป็นคนขับรถชน ซึ่งล่าสุดศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งให้รื้อคดีขั้นพิจารณาใหม่อีกครั้ง แต่ทางตำรวจกลับยืนยันว่าคดีดังกล่าวมีข้อพิรุธและอาจมีขบวนการรับจ้างติดคุกอยู่เบื้องหลังการรื้อฟื้นคดีครั้งน้ี้

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มกราคม พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ช่วงปลายปี 2556 หลังศาลฎีกา มีคำพิพากษาครูจอมทรัพย์แล้ว  ปรากฏว่า มีกลุ่มคนจำนวน 7 คน เดินทางไปพบตำรวจภูธรเรณูนคร จังหวัดนครพนม พร้อมนำบุคคลมากกล่าวอ้างว่าคือตัวจริง ที่ขับรถชนคู่กรณีเสียชีวิต เมื่อปี 2548  ซึ่งไม่ใช่นางจอมทรัพย์ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร แต่ตำรวจภูธรเรณูนคร ไม่ใช่เขตพื้นที่การสอบสวน จึงบันทึกไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม แต่ระหว่างนั้น กลุ่มคนทั้ง 7 ได้ไปพบกับ พันตำรวจเอกนายหนึ่ง  และแสดงตัวว่าเป็นคนขับรถชน  ซึ่งก็ไม่ใช่นายสัก วาปี ที่ออกมาสมอ้างแทนครูจอมทรัพย์อยู่ในขณะนี้  ซึ่งได้สอบปากคำชายคนแรกไว้แล้ว จึงถือเป็นอีกข้อพิรุธ     

     นอกจากนี้ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4  ยังพบพิรุธเพิ่มอีก คือตรวจสอบพบว่า รถยนต์ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ที่อ้างว่านายสัก วาปี ขับชนคนเสียชีวิตเมื่อปี 48 แต่กลับไม่ปรากฏหลักฐาน ชื่อนายสัก  วาปี เป็นคนครอบครองรถคันดังกล่าว ตั้งแต่ปี 47-52 จึงเป็นอีกหนึ่งในข้อพิรุธของคดีนี้            พล.ต.อ.ปัญญา ยังระบุอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลชาย 7 คนแล้ว และได้สอบปากคำชายที่มาสมอ้างเป็นคนขับรถชนคนแรก  ซึ่งไม่ใช่นายสัก วาปี แล้ว  ยืนยัน ใน 1-2 วัน ความจริงจะปรากฏ โดยบวันนี้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับขบวนการจัดฉากรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ รวมถึงเร่งตรวจสอบประเด็นการได้ประโยชน์ของครูจอมทรัพย์ จากเรื่องนี้ด้วย                     

      ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ขอยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังพิจารณาฟ้องเรียกค่าหายหายกับขบวนการจัดฉากเรื่องนี้  เนื่องจากกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประชาชน ขอให้สังคมอดใจรอในเร็วๆ นี้ความจริงจะปรากฏ ส่วนการสอบสวน อดีต สว.มุกดาหาร  ที่เคยถูกขบวนการจัดฉากเรื่องครูจอมทรัพย์เป็นแพะรับบาป ไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นเรื่องรายละเอียดในสำนวน      

 

 

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ