ข่าว

“ศานิตย์” สอบเทศกิจปทุมวัน หัวโจกโกงสอบนายสิบเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ศานิตย์” สอบปากคำเทศกิจปทุมวัน หัวโจกโกงสอบนายสิบเพิ่ม เผยวันนี้ (17 ม.ค.) มีนักศึกรับจ้างสอบเข้าพบตำรวจ อีก 4 

      จากกรณีตรวจพบทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบ พ.ศ.2559 ที่สนามสอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ต่อมา พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น.ตั้งคณะพนักงานสอบสวนหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิด ภายหลัง พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) บช.น. เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด 3 ข้อหา ประกอบด้วย อั้งยี่ แจ้งความเท็จ และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) แล้วจึงขอเสนอศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อขออนุมัติหมายเรียกผู้ร่วมกระทำที่เป็นผู้รับจ้างทำข้อสอบ ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง คณะต่าง ๆ 51 คน และผู้ร่วมขบวนการรวม 52 คน โดยเมื่อวานนี้มีนักศึกษา 29 คน เดินทางเข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วที่ สน.พหลโยธิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

“ศานิตย์” สอบเทศกิจปทุมวัน หัวโจกโกงสอบนายสิบเพิ่ม
    ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 มกราคม ที่ สน.พหลโยธิน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมาสอบปากคำ นายจิระพจน์ พลายด้วง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจเขตปทุมวัน ตัวการใหญ่ในคดีการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ที่เดินทางมาพร้อมทนายความตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 

“ศานิตย์” สอบเทศกิจปทุมวัน หัวโจกโกงสอบนายสิบเพิ่ม
    พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า วันนี้ (17 ม.ค.) เจ้าหน้าที่เรียกตัวนายจิระพจน์มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา นายจิระพจน์ยังให้การไม่ละเอียด ไม่ขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องตามที่พนักงานสอบสวนต้องการ ซึ่งตนเชื่อว่ายังมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องอีก

“ศานิตย์” สอบเทศกิจปทุมวัน หัวโจกโกงสอบนายสิบเพิ่ม     พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มมือปืนรับจ้างทำข้อสอบ ที่เข้ามาสอบปากคำเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ได้สอบปากคำไปแล้ว 29 คน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 ม.ค.) มีนักศึกษาที่ถูกออกหมายจับมาพบพนักงานสอบสวนเพิ่มอีก 4 คน สำหรับนักศึกษาที่ยังไม่เข้ามาพบ ไม่อยากใช้ไม้แข็ง ขอให้เข้ามาพบตำรวจเพื่อจะได้รับการประกันตัว หากต้องไปจับกุมจะไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เมื่อถึงในชั้นศาลเจ้าหน้าที่จะคัดค้านการประกันตัวอีกด้วย สำหรับผู้ที่ลอกข้อสอบก็จะดำเนินการออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาจุดบกพร่องในกระบวนการสอบ พร้อมทั้งตรวจสอบคณะกรรมการที่คุมสอบเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงระบบการสอบให้ดีขึ้นต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ