ข่าว

10 นศ.โกงสอบนายสิบ ให้การ ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10 นศ.ขบวนการโกงสอบนายสิบ พร้อมผู้ปกครอง เข้าให้ปากคำตำรวจ คดีรับจ้างสอบนายสิบ ตร.พิจารณาให้ประกันตัวชั่วคราว แต่ต้องมาตามหมายนัด

    ความคิบหน้ากรณีศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 52 คน ที่เกี่ยวข้องกับคดีโกงสอบนายสิบตำรวจ ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 มกราคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมคณะพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่ห้องประชุมใหญ่ สน.พหลโยธิน เพื่อสอบปากคำกลุ่มนักศึกษาและบุคคลที่ถูกศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับทั้งหมด 3 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาอั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา, แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดห้องประชุมใหญ่ของ สน.พหลโยธิน เป็นที่รับมอบตัว ในวันนี้จะมีกลุ่มนักศึกษาจำนวน 51 คน ที่เป็นผู้ร่วมขบวนการโกงข้อสอบ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้เฉลยข้อสอบเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

10 นศ.โกงสอบนายสิบ ให้การ ตร.
    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดพนักงานสอบสวนของ บก.น.1 บก.น.2 และ บก.น.4 เข้าสอบปากคำ โดยมีกลุ่มนักศึกษาที่ตกเป็นผู้ต้องหาทยอยเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน โดยมีผู้ปกครองเป็นคนพาบุตรหลานของตัวเองมา ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
    พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบนายสิบตำรวจได้ทยอยเดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน หลังจากศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องรวม 52 คน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการร่วมกันก่อเหตุ ภายหลังที่ได้รับงานมาจากนายจิระพจน์ พลายด้วง เทศกิจเขตปทุมวัน ที่ทำหน้าที่ในการจัดหากลุ่มนักศึกษาเข้าไปสอบนายสิบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยได้เตรียมพนักงานสอบสวน 52 นาย มาสอบปากคำตัวต่อตัว โดยในช่วงเช้าวันนี้ (16 ม.ค.) มีผู้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 10 คน แต่มีผู้ทำหนังสือขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน 1 คน เนื่องจากติดสอบที่มหาวิทยาลัย 

10 นศ.โกงสอบนายสิบ ให้การ ตร.
    "นักศึกษาที่เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณาให้ประกันตัวชั่วคราว แต่หากไม่มาตามนัดก็จะทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ถ้ายังไม่มาพบอีกก็จะดำเนินการขอศาลอนุมัติออกหมายจับ และหากถูกจับกุมตัวได้ภายหลังจะนำตัวส่งศาลเพื่อฝากขังและคัดค้านการประกันตัว แต่หากมีเหตุจำเป็นต้องขอเลื่อนเข้าพบต้องทำหนังสือและให้ผู้ปกครองมายื่นที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน" พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าว

10 นศ.โกงสอบนายสิบ ให้การ ตร.
    พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า การสอบสวนของตำรวจจะทำอย่างตรงไปตรงมา หากพบผู้ที่มีความผิดชัดเจนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งกำลังขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ ซึ่งวันนี้พนักงานสอบสวนเตรียมนำหลักฐานขอศาลออกหมายจับกลุ่มนักศึกษาที่ลอกข้อสอบอีกกว่า 100 คน และจะเรียกเข้าให้ปากคำหลังจากศาลอนุมัติหมายจับแล้ว อย่างไรก็ตามในช่วงบ่าย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.จะเดินทางมาสอบปากคำและเตรียมแถลงข่าวในรายละเอียดของคดีนี้

    ต่อมาเวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวนได้นำตัวนักศึกษาชุดแรกจำนวน 10 คน เข้าไปยังห้องสอบสวน โดยมีผู้ปกครองและทนายความเข้าร่วมด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ