ข่าว

หกล้อบรรทุกหินยางระเบิดชนเสาไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถหกล้อบรรทุกหินเต็มคัน เตรียมส่งลูกค้าต่างอำเภอ ระหว่างทางยางระเบิดตูมรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำเทกระจาด หินร่วงเกลื่อนถนนขวางถนน รถติดหนึบไร้คนเจ็บ


          เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 16 มกราคม 2560 พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้เดินทางมายังแยกไฟแดงภาคเหนือและแยกไฟแดงใต้สะพานลอยกาดเมฆ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจราจรให้เร่งระบายรถ หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อพลิกคว่ำขวางถนน เหตุเกิดแยกเข้าหมู่บ้านวัฒนานคร ใกล้กับแยกภาคเหนือ (หลักกิโลเมตร) ทำให้การจราจรติดขัดยาวเหยียด ตั้งแต่แยกภาคเหนือถนนเลี่ยงเมืองยาวไปถึงไฟแดงใต้ จากนั้นเร่งประสานรถยกลากรถออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

 

หกล้อบรรทุกหินยางระเบิดชนเสาไฟฟ้า

 

          ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อพลิกคว่ำขวางกลางถนน จากนั้นจึงแจ้งให้ร้อยเวรสอบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่จราจรอำนวยความสะดากการจราจร

          เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุรถติดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่จราจรต้องให้สัญญาณปล่อยรถเป็นระยะ เนื่องจากอยู่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ที่มีผู้ที่ใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก เบื้องต้นพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-4833 ลำปาง ซึ่งบรรทุกหินคลุกมาเต็มคันรถ เสียหลักชนเสาไฟกลางถนนล้มระเนระนาดก่อนจะพลิกคว่ำตะแคงข้างหินคลุกที่บรรทุกมาตกเกลื่อนกลาดเต็มถนน รถพังเสียหาย กระบะท้ายหลุดออกจากตัวรถ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คนขับรถหกล้อยืนรอให้การต่อเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ 

 

หกล้อบรรทุกหินยางระเบิดชนเสาไฟฟ้า

 

          จากการสอบสวนทราบชื่อคนขับว่า นายพีรพล ไตรสืบ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.3 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ให้การว่า เป็นคนขับ และแค่รับจ้างเท่านั้น ไม่ใช่เจ้าของรถ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปรับหินคลุกที่ อ.แม่เมาะ และกำลังจะเอาไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.ห้างฉัตร พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าล้อหลังซ้ายเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นท้ายรถก็ส่ายไปมา ตนพยายามเบรกและบังคับพวงมาลัยแต่เอาไม่อยู่รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนนก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำขวางกลางถนนดังกล่าว โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ในช่วงไม่มีรถขับสวนทางมา ไม่เช่นนั้นอาจจะชนรถคันอื่นและอาจจะมีคนเจ็บหรือเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตามทางร้อยเวรสอบสวนได้ประสานรถยกลากรถออกจากที่เกิดเหตุและนำนายพีรพลไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ เนื่องจากมีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

 

หกล้อบรรทุกหินยางระเบิดชนเสาไฟฟ้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ