ข่าว

ตร.ขอนแก่นรวบหนุ่มขี้เมาขโมยตู้บริจาควัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาหนังคาเขา !! หนุ่มขี้เมาหาเงินซื้อเหล้ากินไม่ได้ ย่องเข้าวัดงัดตู้บริจาคแต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจอุ้มตู้เณรน้อยออกจากวัด หนีไม่รอดถูกตำรวจรวบทันควัน

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2560 พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ถนอมศักดิ์ โสภา รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัวคนร้ายที่พยายามจะยกตู้บริจาคระบบหยอดเหรียญ หลังจากได้รับแจ้งจาก พระภายในวัดสามัคคีวิทยาราม ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

 

ตร.ขอนแก่นรวบหนุ่มขี้เมาขโมยตู้บริจาควัด

 

          ที่เกิดเหตุพบพระครูสถิตย์ สาระสารโสภิ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีวิทยาราม ชี้ให้จับคนร้ายที่นำรูปปั้นสามเณรหยอดเหรียญซึ่งกำลังจะนำออกจากวัด ทราบชื่อภายหลังคือ นายวสุนิน แก้วไสย์ อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 13 หมู่ 2 บ้านรักชาติ ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ให้การรับสารภาพว่า ได้ตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อน ๆ ภายในหมู่บ้าน แต่หมดเงิน ไม่มีเงินซื้อเหล้า เลยออกตระเวนว่าจะหาอะไรที่เป็นเงินมาซื้อเหล้าได้ เลยเข้าไปในวัดภายในหมู่บ้าน เมื่อเข้าไปในศาลาวัดก็เห็นหุ่นรูปปั้นสามเณรที่ชาวบ้านนำเหรียญมาหยอดเพื่อให้พรกับผู้หยอดเหรียญ จึงได้เข้าไปดูที่ช่องหยอดเหรียญ ใช้ไม้แงะดู แต่แงะไม่ได้ จึงใช้ไฟแช็คลนเพื่อที่จะขยายช่องให้ใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่สามารถทำได้ มาดูด้านหลังของรูปปั้นหุ่นเณรมีสายยูล็อคแน่น ถ้าจะงัดก็กลัวจะเกิดเสียงดัง จึงได้ลองยกหุ่นรูปปั้นเณรน้อยดู ปรากฏว่ายกขึ้น จึงได้ยกออกมาจากศาลาวัด แต่ก็ยังไม่พ้นประตูวัดดีนักก็มาถูกจับกุมได้ซะก่อน

 

ตร.ขอนแก่นรวบหนุ่มขี้เมาขโมยตู้บริจาควัด

 

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานายวสุนิน พร้อม หุ่นปั้นสามเณรที่ทำด้วยไฟเบอร์กลาส สูงประมาณ 1.20 เมตร ขนาดเท่าคนจริง มายังโรงพักเพื่อทำการบันทึกเพื่อดำเนินคดี พร้อมกับได้ให้ผู้ต้องหาตั้งนะโมสามจบ กล่าวคำสารภาพผิด ในการกระทำในครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายลักทรัพย์ในเวลากลางวันต่อไป

 

ตร.ขอนแก่นรวบหนุ่มขี้เมาขโมยตู้บริจาควัด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ