ข่าว

บุกจับร้านแต่งจยย.ยึดท่อไอเสียซิ่งอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ191-จนท.อุตฯ ตรวจจับร้านแต่งจยย.ซิ่ง ยึดท่อไอเสีย-หม้อพักไม่ได้มาตรฐานอื้อ ป้องกันเด็กแว้นป่วนเมือง

 

          เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ตลาดทรัพย์เจริญ ถนนสุขาภิบาล5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบก.สปพ.หรือ 191 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว และนายเกษม ชลันธร ผอ.กลุ่มตรวจติดตามผล สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ( สมอ.) ร่วมกันแถลงผลการจับกุมร้านจำหน่ายท่อรถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ได้ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางเป็นท่อรถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐานจำนวน 52 อัน ท่อส่งไอเสีย 10 ชิ้น หม้อพัก 1 อัน โครงรถจักรยานยนต์พร้อมเครื่องยนต์ 1 คัน

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ คสช.ที่ 22/2558 และ26/2558 ว่าด้วยการแก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ทาง โดยมีการบูรณาการร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจเจ้าของพื้นที่และ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. กว่า 50 นาย ในการดำเนินการกวดขันจับกุมร้านตกแต่งรถซิ่ง และจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งที่ไม่ได้มาตรฐาน ( มอก.) ในพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่ สน.ประเวศ 1 จุด พื้นที่สน.คลองตัน 1 จุด พื้นที่สน.พระโขนง 1 จุด และพื้นที่สน.คันนายาว ภายในตลาดทรัพย์เจริญ 1 จุด รวมทั้งหมด 4 จุด ได้ของกลางเป็นท่อรถจักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐานจำนวน 52 ใบ ท่อส่งไอเสีย 10 ชิ้น หม้อพัก 1 ใบ โครงรถจักรยานยนต์พร้อมเครื่องยนต์ 1 คัน มีการจับกุมผู้ต้องหารวม 6 คน ซึ่งการตรวจยึดจับกุมในครั้งนี้ก็เป็นไปตามนโยบาย และเป็นการตัดช่องโอกาสไม่ให้นำไปใช้ก่อเหตุดังกล่าวได้

          ด้านนายเกษม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่ามีร้านค้าที่นำท่อที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมมาจำหน่าย อีกส่วนหนึ่งพบว่ามีตรามาตรฐานแต่จะเป็นของจริงหรือไม่นั้นต้องนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งผู้ที่นำสินค้าที่ไม่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมมาจำหน่ายก็จะมีความผิดฐานมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้ทำหรือนำเข้ามาเพื่อจำหน่าย บางส่วนจากการตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุภาพ ซึ่งในส่วนนี้จะต้องประสานผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้(12 ม.ค.)ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบโรงงานผลิตท่อไอเสีย ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ว่ามีการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ อีกทั้งยังเป็นการตัดต้นต่อการผลิตอีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ