ข่าว

'เฉลิมเกียรติ-ศานิตย์'รอสอบอีก2ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งไล่ล่าอีก 3 ทีมอุ้มฆ่าทอม สั่งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นศาล


               11 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 16.00 น.  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาถึงที่ สน.หนองค้างพลู เพื่อมาตรวจสอบความคืบหน้าในคดีอุ้มสาวทอม โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า ในส่วนความคืบหน้าคดีดังกล่าว ขณะนี้เหลือผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะสามารถดำเนินการจับกุมตัวได้ในไม่ช้า โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน รวมถึงหากพบผู้ที่ให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้ ก็จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน “ให้ที่พักพิงแก่ผู้ต้องหา” อีกด้วย ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ จากการสอบสวนในเบื้องต้นค่อนข้างที่จะให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู รับตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนของคดีต่างๆ ส่วนกรณีของ น.ส.สุภัคสรณ์ หรือ หญิง พลไธสง อายุ 28 ปี สาวทอมนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว เพราะตราบใดที่ยังไม่พบศพหรือตัวของน้องหญิง ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิตหรือยังมีชีวิตอยู่

 

'เฉลิมเกียรติ-ศานิตย์'รอสอบอีก2ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าทอม

 

               พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการประกันตัวนั้น เบื้องต้นได้สั่งให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นศาล โดยให้เหตุผลว่าผู้ต้องหาเป็นถึงข้าราชการตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมายแต่กลับกลายเป็นผู้ทำผิดกฎหมายเสียเอง อีกทั้งเกรงว่าหากปล่อยไปอาจจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานต่างๆ ส่วนหลักฐานสำคัญทางคดีตนไม่ขอพูดถึง เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบกับรูปคดี อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาบางรายใน 7 คนนี้จะเป็นเจ้าหน้าที่ทหารหรือไม่นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานไปยังทางทหาร เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบ แต่มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกคนให้ถึงที่สุด ไม่ต้องกังวล เราจะดำเนินการบนพื้นฐานของความถูกต้องและยุติธรรมไม่ว่าคนผิดจะเป็นใครก็ตาม

               “กรณีการจับกุมตัวนายนายภูมิทัศน์ หรือ “อุ้ม” พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี และ น.ส.กรรณิกา หรือ “ดาว” กรุมรัมย์ อายุ 38 ปี ล่าสุดนี้กำลังนำตัวเข้ามาทำการสอบปากคำที่ สน.หนองค้างพลู ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทาง คาดว่าน่าจะมาถึงภายในช่วงค่ำของวันนี้ (11 ม.ค.) ส่วนประเด็นการก่อเหตุดังกล่าวขณะนี้ยังให้น้ำหนักไปที่เรื่องชู้สาวเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประเด็นอื่นๆ ก็ยังไม่ตัดทิ้งเสียหมดทีเดียว ขณะที่ในส่วนของภาพรวมคดีคืบหน้าไปมาก และพอจะทราบถึงหน้าที่ของผู้ต้องหาแต่ละคนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไร” ผบช.น. กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ