ข่าว

ร้องสื่อ! แจ้งความ'อดีตผู้พิพากษา'เบี้ยวค่าเช่าคดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้พิพากษาเช่ารถบรรทุกพ่วง 8 เดือน ไม่จ่ายค่าเช่า เจ้าของแจ้งความ สภ.เสม็ด แต่คดีไม่คืบ

               อดีตผู้พิพากษาขอเช่ารถบรรทุกพ่วงหายไป 8 เดือน ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าแม้แต่บาทเดียว แจ้งความ สภ.เสม็ดคดีไม่คืบ ออกหมายเรียกก็ไม่ยอมมาพบ ร้องสื่อขอความเป็นธรรม
               เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 11 ม.ค.60 ที่ สภ.เสม็ด นายเสถียร เสมอวงค์ อยู่บ้านเลขที่ 19 ถนนสุขุมวิท ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณีที่มาแจ้งความว่า อดีตผู้พิพากษาชลบุรีได้เช่ารถพ่วงเดือนละ 1.6 แสนบาท นานกว่า 8 เดือนแล้ว คิดเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท แต่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าเช่าแต่อย่างใด โดยแจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด เจ้าของคดี ปรากฏว่าทางตำรวจได้ส่งหมายเรียกไปแล้ว แต่ไม่มาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด จึงร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน เพราะได้รับความเดือดร้อน
               นายเสถียร เสมอวงค์กล่าวว่า อดีตผู้พิพากษาชลบุรีได้มาขอเช่ารถพ่วง เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.59 โดยได้เช่ารถยี่ห้อยูดี หัวสีขาว หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 83-1276 ทะเบียนส่วนพ่วง 86-1984 และรถยี่ห้อฮีโน่ สีครีม หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 82-8898 หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 85-4815 โดยจ่ายค่าเช่าคันละ 8 หมื่นบาทรวม 2 คัน 1.6 แสนบาทต่อเดือน รวมเป็นเงิน 1,280,000 บาท ครั้งแรกอดีตผู้พิพากษาได้มาขอเช่าโดยไม่ได้ทำสัญญาแต่อย่างใด จึงได้ทวงถามในเรื่องสัญญาเช่า ต่อมาได้มอบให้คนอื่นมาทำสัญญาเช่าแทน โดยตนไม่รู้ในข้อกฎหมาย ต่อมาไม่มีการจ่ายเงินค่าเช่า ทวงถามก็ปฏิเสธการจ่ายเงิน จึงได้ทำหนังสือยกเลิกสัญญาเช่าไปแล้วก็ไม่ยอมเอารถมาคืน ทำให้ตนเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เสม็ด แต่คดีไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด
               “อยากได้รถคืนมาก แต่ก็ไม่ยอมนำมาคืน ผมเป็นคนไม่รู้กฎหมาย แต่คนรู้กฎหมายมาทำกันอย่างนี้ โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่นไม่รู้ทำไปได้อย่างไร”
               จากการที่นายเสถียรเข้าพบตำรวจในครั้งนี้ ทางด้านตำรวจรับปากว่าจะออกหมายเรียกผู้เช่ารถพ่วงอีกครั้งหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ