ข่าว

โจรย่องเบาศาลอาญาจนมุม-ตร.บุกรวบ-สารภาพติดยา-ไม่มีเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้วอดีตพ่อบ้านย่องเบาศาลอาญา สารภาพก่อนก่อเหตุเสพยาไอซ์ ตร.เผยมีประวัติลักทรัพย์ในศาลแต่หนีหมายจับอยู่

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 มกราคม ที่สน.พหลโยธิน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.รองผบช.น. พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 และ พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผกก.สน.พหลโยธิน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวราพงษ์ สอนน่วม อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 33/2560 ลงวันที่ 10 ม.ค. 60 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่ราชการโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ และบุกรุกในเวลากลางคืน พร้อมของกลางปลากระป๋องจำนวน 4 กระป๋อง วิทยุสื่อสารยี่ห้อ KENWOOD 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายข้าง 2 ใบ รถจยย.ยี่ห้อฮอนดา รุ่นคลิก สีเขียว-ดำ ทะเบียน ลยล 400 กรุงเทพมหานคร เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่หน้าเพิงพักไม่มีเลขที่ ใต้สะพานบางบัว แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลักทรัพย์ภายในศาลอาญา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุคือนายวราพงษ์  จึงทำการสืบสวนต่อพบว่า นายวราพงษ์ ได้พักอยู่ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ ใต้สะพานบางบัว แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม นายวราพงษ์รับสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ศาลอาญา ตำรวจจึงขอตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

     ด้านนายวราพงษ์ รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ที่ก่อเหตุเนื่องจากไม่มีเงิน ประกอบกับเมาสุราและได้เสพยาเสพติด(ไอซ์)เข้าไป จึงจำรายละเอียดในการก่อเหตุไม่ได้ ก่อนหน้านี้ได้ประกอบอาชีพรับจ้างเข็นของที่ตลาด ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร วันเกิดเหตุได้แอบเข้าไปในศาลอาญาก่อนจะหยิบของทุกอย่างที่หยิบได้ และนำของไปขายเพื่อนำเงินที่ได้มาเสพยาและใช้จ่ายส่วนตัว

    ขณะที่พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การตรวจสอบประวัตินายวราพงษ์พบถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติด และยังยอมรับอีกด้วยว่าขณะก่อเหตุได้เสพสารเสพติดเข้าไป ประกอบกับมีอดีตแฟนทำงานเป็นแม่บ้านในศาลซึ่งได้เลิกรากันไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาจึงคุ้นเคยเส้นทางภายในเป็นอย่างดี ทั้งนี้นายวราพงษ์ เป็นอดีตพ่อบ้านที่ทำงานในศาลอุทรณ์ตั้งแต่ปี 47 ต่อมาปี 54 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคจากศาลอุทธรณ์ จึงถูกออกหมายจับและนายวราพงษ์ได้หลบหนีไปตั้งแต่ปี 54 จนมาก่อเหตุซ้ำอีกอีกและถูกจับกุมได้ดังกล่าว

   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ