ข่าว

หลังคาร้านอาหารทรุดบาดเจ็บ10ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขังหลังคาร้านอาหารโซล หาดวอนนภา จ.ชลบุรี พังทรุดตัวลงมา ทำให้ นักท่องเที่ยวที่ไปรับประทานอาหารบาดเจ็บ 10 คน


       
          เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 10 มกราคม 2560 ได้เกิดฝนตกหนักที่บริเวณหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้เกิดน้ำท่วมขังหลังคาของร้านอาหารโซล ตั้งอยู่ที่ 22/7 หาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำให้คานหลังคาทานน้ำหนักไม่ไหวทรุดตัวลงมา โดยมีกระจกร่วงหล่นมาด้วย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ไปแวะพักรับประทานอาหารประมาณ 20 กว่าคน ทำให้หลายคนได้รับบาดเจ็บจากคานเหล็กที่หล่นใส่ รวมทั้งเศษกระจกที่แตกและร่วงหล่นลงมาบาดตามร่างกาย ศีรษะแตก เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รุดไปช่วยเหลือและนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 คน ส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 หลังคาร้านอาหารทรุดบาดเจ็บ10ราย

 

          นายพีระพัฒน์ จันเสละ อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาว จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและแขนกล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก และมีนั่งรับประทานอาหารประมาณ 20 คน ทำให้หลังคากระจกมีน้ำท่วมขัง หลังจากนั้นคานเหล็กได้ร่วงหล่นลงมา โชคดีที่ยกมือกันไว้ และโดนศีรษะแตกเล็กน้อย
          
         ทางด้านนายนัฐภูมิ อาภามงคล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหารโซลกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ประกอบกับผู้รับเหมาเชื่อมเหล็กไว้ไม่ดี จึงเกิดคานเหล็กร่วงหล่นลงมา พร้อมกับหลังคาซึ่งเป็นกระจกนิรภัย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งทางร้านจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลทั้งหมด
         

 

 หลังคาร้านอาหารทรุดบาดเจ็บ10ราย


          ต่อมา ร.ต.ท.วริศ บุทธิจักร์ ร้อยเวร สภ.แสนสุข นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า หลังคาได้มีการพังลงมา โดยมีเศษกระจกกระจายเกลื่อนพื้น โดยนายณรงค์ชัยกล่าวว่า ปกติการต่อเติมอาคารหากทำเพียงเล็กน้อยไม่ต้องขออนุญาตจากเทศบาล แต่จากการที่มาดูจุดเกิดเหตุเจ้าของอาจจะไม่เข้าใจว่าการดำเนินการต่อเติมอาคารดังกล่าวจะต้องขออนุญาตเพราะเป็นอาคารร้านอาหาร จึงไม่ได้แจ้งให้ทางเทศบาลมาตรวจสอบ ซึ่งจะให้ทางสถาปนิกลงตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นขอตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
          
          สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ คือ ด.ญ.นัชชานันท์ ศรีชมเชย, นายตรีศูล บำรุงจิตร, นายอาทิตย์ เอมอิ่ม, นายรักศักดิ์ สันติชัยรัตน์, น.ส.ลลิตา วงษ์งาม, น.ส.ณัฐกานต์ ดอกพิกุล อยู่กรุงเทพฯ, นายวิสิฐวิชญ์ สุขเบื้องบน, นายราท์ สุขเบื้องบน, นายพีระพัฒน์ จันเสละ และ น.ส.ปวีณา โชดก

          นายศิรัษฏ์ ประสพเนตร นายอำเภอเมืองชลบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบร้านอาหารโซลว่า ช่วงนี้ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี และช่วงคืนที่ผ่านมาร้านอาหารในพื้นที่ ต.แสนสุข หลังคาเกิดถล่มลงมา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วพบว่า มีการต่อเติมอาคารและไม่ได้ขออนุญาต จึงได้สั่งการให้มีการปิดปรับปรุงและขออนุญาตให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเปิดกิจการต่อไป นอกจากนี้ทางสถานประกอบยอมรับผิดชอบเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอีกด้วย และได้เดินทางกลับบ้านหมดแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงได้ประสานงานกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ รวมทั้งทหารให้ช่วยกันตรวจสอบบ้านเรือนที่ไม่มีความแข็งแรง ให้เร่งดำเนินการปรับปรุงเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์บ้านเรือนถล่มขึ้นมาอีก

          ทางด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขกล่าวว่า ทางกองช่างเทศบาลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว พบว่าการต่อเติมอาคารในครั้งนี้ไม่ได้ขออนุญาตแต่อย่างใด จึงได้สั่งปิดสถานประกอบการชั่วคราว จนกว่าจะมีการปรับปรุงและขออนุญาตต่อเติมเรียบร้อยแล้ว พร้อมสั่งปรับเกี่ยวกับการต่อเติมอาคารแล้วไม่ขออนุญาต นอกจากนี้จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลออกตรวจตราสถานประกอบการทั่วบริเวณชายหาดบางแสน เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาอาคารถล่มขึ้นมาอีก เพราะหลายแห่งมีการต่อเติมอาคารแล้วไม่ขออนุญาต 

          ขอยืนยันว่าหากมีการต่อเติมพื้นที่กว่า 5 เมตรขึ้นไป มีโครงเหล็ก และใช้เป็นพื้นที่ใช้สอยจะต้องขออนุญาต ทางเทศบาลจะได้เข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อย หรือสถานประกอบการใดไม่เข้าใจสามารถปรึกษากับทางเทศบาลได้ ส่วนความผิดเกี่ยวกับประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บนั้น ทางตำรวจจะได้ดำเนินคดีอีกทางหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ