ข่าว

'ศานิตย์'เผยยังไม่พบตำรวจเอี่ยวทุจริตสอบนายสิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. ระบุเรียกสอบผู้ต้องสงสัยทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ยังไม่พบตำรวจเกี่ยวข้อง ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

                จากกรณีที่คณะกรรมการจัดการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอก เข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจสังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตรวจพบการทุจริตสอบข้อเขียนคัดเลือกดังกล่าว โดยพบความผิดปกติในกระดาษคำตอบ ที่ถูกเขียนข้อเฉลยไว้ตัวใหญ่ๆ ทั้งนี้ จากการสอบสวนพบว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตปทุมวันรายหนึ่ง เป็นตัวการว่าจ้างนักศึกษาแพทย์ ทันตแพทย์ และวิศวกรรม คนละ 2-3 หมื่นบาท ให้เข้าสอบเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ทำเฉลยคำตอบ ให้กับผู้เข้าสอบร่วมขบวนการลอก โดยคิดค่าใช้จ่ายคนละหลายแสนบาท เบื้องต้นพบผู้ร่วมกระทำผิดชัดเจน 215 คน และกว่า 400 คน ส่อทุจริต
               ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 ม.ค.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่า มีการกระทำผิดในหลายพื้นที่ สน. ของ บช.น. จึงมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน ในระดับกองบัญชาการ โดยจะรวมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลาย สน.ที่เกี่ยวข้องกับคดี เพื่อจะได้มีอำนาจในการสอบสวนครอบคลุมทั้งกองบัญชาการ โดยจัดตั้งศูนย์การทำงานอยู่ที่ บช.น.
               ทั้งนี้ จากการทำงานในเบื้องต้น ได้มีการเรียกผู้ต้องสงสัย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตการสอบดังกล่าว มาทำการสอบสวนแล้วจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่จากการสืบสวนสอบสวนในขณะนี้ พบว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตดังกล่าว
               เมื่อถามว่า จะมีผู้เกี่ยวข้องการทุจริตเดินทางไปมอบตัวที่ สน.พหลโยธิน นั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ให้เป็นเรื่องของทางผู้ปฏิบัติเข้าไปจัดการ โดยตนมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.น.2 เป็นผู้ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ