ข่าว

ตู้ชนประสานงากระบะไฟลุกท่วมวอดดับสยอง25ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถตู้โดยสารข้ามเลนพุ่งชนประสานงารถกระบะไฟลุกท่วมย่างสด 25 ศพ คาดโชเฟอร์หลับใน

               2 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 13.45 น.  พ.ต.ท.วิโรจน์ แจ่มจำรัส สว.(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณถนนสาย 344 (บ้านบึง-แกลง) บริเวณร้านอาหารกระดังงา (ฝั่งไป จ.ระยอง) ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยมีรถตู้รับส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ-จันทบุรี หมายเลขทะเบียน 15-1352 กรุงเทพฯ มีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ ซึ่งคนขับหลับในชนกับรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1 ฒณ 2483 กรุงเทพฯ หลังจากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย โดยมีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมายืนดูด้วยความตกใจ แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลืออะไรได้ จนกระทั่งรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองอิรุณ และใกล้เคียง ทั้งหมด 3 คัน มาฉีดน้ำสกัดจนเพลิงสงบ พบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชายและหญิงจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิศีลธรรม ชลบุรี ได้ช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตออกมาจากซากรถทั้ง 2 คัน

 

ตู้ชนประสานงากระบะไฟลุกท่วมวอดดับสยอง25ศพ

 

               สาเหตุเบื้องต้นพบว่าคนขับรถตู้ได้ขับรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แต่เกิดหลับในลงร่องกลางถนนข้ามไปถนนฝั่งตรงข้ามประสานงากับรถกระบะที่วิ่งสวนมาอย่างจังจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

 

ตู้ชนประสานงากระบะไฟลุกท่วมวอดดับสยอง25ศพ

 

               นายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้คาดว่ารถตู้จะเป็นรถติดแก๊ส เมื่อเกิดการชนกันจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นทันที เป็นเหตุให้ผู้โดยสารในรถตู้เสียชีวิตเบื้องต้น 15 ราย เป็นชาย 9 หญิง 6 รถกระบะเสียชีวิต 11 ราย เป็นชาย 5 หญิง 6 รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 26 คน ขณะนี้ได้ลำเลียงศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปที่โรงพยาบาลบ้านบึง เพื่อตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล และแจ้งให้ญาติทราบต่อไป ส่วนผู้ใดสงสัยว่าญาติเดินทางมากับรถกระบะและรถตู้โดยสารดังกล่าว สามารถติดต่อประสานได้ที่มูลนิธิศีลธรรม ชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 038-444034

 

ตู้ชนประสานงากระบะไฟลุกท่วมวอดดับสยอง25ศพ

 

               นายพิชัย นิ่มแย้ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถเก๋งจะพาครอบครัวไปที่ จ.จันทบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถตู้เสียหลักพุ่งลงข้างทางแล้วข้ามเลนไปประสานงากับรถกระบะที่วิ่งสวนทางมา โดยเห็นผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถตู้ ก่อนรถตู้จะเกิดไฟลุกท่วม โดยตนทำได้แค่ยืนมอง พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดดังขึ้น แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เห็นคนอยู่ในรถร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนจะสิ้นใจตายคากองเพลิง

 

รอดชีวิต 2 คน หนุ่มโดยสารรถตู้ - สาวมากับรถกระบะ

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมในเวลาต่อมาว่า อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้รอดชีวิต 2 คน เป็นผู้โดยสารรถตู้ 1 คน คือ นายธงชัย ตั้งวงษ์พิทธิกุล อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า แขน ถูกกระจกบาด และคนที่นั่งมากับรถกระบะอีก 1 คน คือ นางปราณี บุญโทน อายุ 20 ปี ทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

 

ตู้ชนประสานงากระบะไฟลุกท่วมวอดดับสยอง25ศพ

 

               นายธงชัย กล่าวว่า โดยสารมากับรถตู้จาก จ.จันทบุรี ซึ่งในรถมีผู้โดยสารและคนขับรวม 15 คน ทุกคนหลับสนิท ส่วนตนหลับๆ ตื่นๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รู้สึกเหมือนรถเสียหลักคล้ายกระแทกกับพื้นถนน แล้วพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถกระบะที่วิ่งสวนมา จากนั้นไม่นานก็เกิดเปลวไฟลุกไหม้ บังเอิญนั่งติดหน้าต่าง ซึ่งตอนนั้นกระจกแตกแล้วจึงใช้เท้าถีบออกแล้วพยายามปีนหนีเอาตัวรอดออกมาได้ ส่วนคนอื่นถูกไฟคลอกเสียชีวิตหมด

               นางปราณี กล่าวว่า ตนกับครอบครัวและญาติๆ ไปไหว้พระหลวงพ่อโสธร ที่ จ.ฉะเชิงเทรา และกำลังเดินทางไปบ้านสามีที่ จ.จันทบุรี ตนนั่งหลังกระบะ ระหว่างทางทุกคนหลับๆ ตื่นๆ จู่ๆ มีรถตู้โดยสารพุ่งข้ามเลนมาชนเข้าอย่างแรงทำให้ตนเองกระเด็นตกลงมาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ