ข่าว

จับแล้วเดนคุกฆ่าเผาอำพรางพยาบาลเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าข่มขืนสาว 2 ศพ เพียง 2 เดือน ก่อเหตุฆ่าแล้วเผาพยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ กลางสวนลำไย


               13 ธ.ค. 59  จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยหล่อได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพถูกฆ่าแล้วเผา จุดเกิดเหตุอยู่ในสวนลำไย หมู่ 18 บ้านโทกเสือ ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่่สืบทราบว่า ศพดังกล่าวคือ น.ส.จรรจิรา เกิดแล้ว อายุ 50 ปี พยาบาลวิชาชีพชั้นสูง โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสคนร้าย

               ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายพร้อมรถยนต์ของผู้ตายได้ที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อดีตฆาตกรฆ่าข่มขืนหญิงสาว 2 ศพ เมื่อปี 2545 ติดคุกนานกว่า 14 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 2 เดือน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

จับแล้วเดนคุกฆ่าเผาอำพรางพยาบาลเชียงใหม่

 

               ร.ต.อ.ยืนยง ไผ่ล้อม รอง สว.สอบสวน สภ.ดอยหล่อ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายธนพล ปารีเสน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 18 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความไว้ว่า ภรรยา ชื่อว่า น.ส.จรรจิรา เกิดแล้ว อายุ 50 ปี พยาบาลวิชาชีพชั้นสูง โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้หายออกจากบ้านไปพร้อมทรัพย์สิน ได้แก่ รถยนต์ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน กว 6520 เชียงใหม่ เงินสดพกติดตัว 1 หมื่นบาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อได้ โดยครอบครัวได้ไปตรวจสอบที่ทำงานแล้วทราบว่า วันที่ 9 ธันวาคมนั้น น.ส.จรรจิรา เดินทางไปทำงานตามปกติ แต่ไปไม่ถึงที่ทำงาน จึงเข้ามาแจ้งความไว้ อย่างไรก็ตาม เวลาต่อมาได้รับแจ้งว่า มีผู้พบรถยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ใกล้กับสวนลำไยดังกล่าว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของ น.ส.จรรจิรา

               ร.ต.อ.ยืนยง กล่าวต่อว่า ต่อมาเวลา 20.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบซากโครงกระดูกคนถูกฆ่าแล้วเผาในสวนลำไย หมู่ 18 บ้านโทกเสือ ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์เวรโรงพยาบาลดอยหล่อ เดินทางไปที่เกิดเหตุ และพบร่องรอยการเผา และมีเศษยางรถยนต์ที่ถูกเผาแล้ว รวมถึงถังพลาสติกใส่น้ำมัน เศษเสื้อผ้าที่ถูกไฟไหม้ และกองกระดูกที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ จากการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นพบว่า ชิ้นส่วนที่พบบางชิ้นเชื่อว่าเป็นของมนุษย์ แต่ไม่สามารถระบุเพศและอายุได้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บชิ้นส่วนเพื่อนำส่งไปตรวจสอบยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

 

จับแล้วเดนคุกฆ่าเผาอำพรางพยาบาลเชียงใหม่

 

               ร.ต.อ.ยืนยง กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญนายธนพลให้มายังที่เกิดเหตุ ซึ่งนายธนพลได้ดูหลักฐานบางอย่างที่หลงเหลืออยู่ก็บอกว่า มั่นใจว่า ศพดังกล่าวคือ น.ส.จรรจิรา ภรรยาของตนเอง หลังจากนั้นได้สอบปากคำเพิ่มเติม ทำให้คาดว่าคนร้ายนั้นน่าจะเป็นคนที่รู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี สาเหตุอาจมาจากปัญหาส่วนตัวระหว่างคนร้ายกับผู้ตาย แต่ตกลงกันไม่ได้จึงลงมือสังหาร แต่กลัวความผิดจึงดำเนินการเผาเพื่ออำพรางคดี

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รรท.รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้นำกำลังลงพื้นที่และเชิญนายธนพลมาสอบปากคำอีกครั้ง จนกระทั่งทราบว่า คนที่อยู่กับ น.ส.จรรจิรา ครั้งสุดท้ายก่อนจะหายตัวไปคือ นายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ ซึ่งเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าข่มขืนสาววัยรุ่น 2 ศพ ในท้องที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2545 ออกจากเรือนจำเมื่อเดือนกันยายน 2559 และมาอยู่บ้านเดียวกันกับนายธนพล ที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 18 ต.ดอยหล่อ ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 500 เมตร

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนนายนิรันดรอย่างละเอียดว่า มีใครร่วมมือ หรือมีใครว่าจ้าง เพื่อจะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ