ข่าว

อากาศหนาว รองเจ้าอาวาสช็อกมรณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.วังสะพุง อากาศหนาวเย็น รองเจ้าอาวาสมรณภาพในกุฏิ

               เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.59 พ.ต.ท.นิธิศ แสนนภากาศ สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งมีพระนอนเสียชีวิต เมื่อได้รับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.วังสะพุง กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ ที่ วัดศรีสันตยาราม ถนนมลิวรรณ บ้านปากปวน หมู่ 1 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย พบร่างพระภิกษุมรณภาพ 1 รูปบนเตียง ในสภาพคว่ำหน้า แขนและขาด้านขวาพับ ไม่สวมจีวร และผ้าห่ม มีเพียงนุ่งสบงตัวเดียว ทราบชื่อภายหลังว่า พระบุญเอี่ยง สารวงษ์ มี ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 132 หมู่ 1 บ้านปากปวน ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย อายุ 64 ปี แพทย์ตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ เสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ชม. คาดว่าเมื่อคืนสภาพอากาศหนาวเย็นกว่าทุกวัน พระบุญเอี่ยมนอนไม่ห่มผ้า ทำให้ร่างกายช็อกจนเสียชีวิต
               จากการสอบสวนทราบว่า พระบุญเอี่ยม เป็นรองเจ้าอาวาส จำพรรษาอยู่ที่วัดแล้ว 19 พรรษา มีโรคประจำตัวเบาหวาน มานับสิบปีต้องใช้เข็มฉีดยาเช้า-เย็นมาหลายปีและ ยังมีโรคความดันสูงด้วย เมื่อคืนได้เข้านอนตามปกติ จนกระทั่งตอนเช้าไม่เห็นออกมาบิณฑบาต เด็กวัดได้มาเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เปิดประตูกุฏิเข้าไปดูพบพระบุญเอี่ยมนอนเสียชีวิตแล้ว นำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.วังสะพุง เพื่อหาสาเหตุต่อไป
               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สภาพอากาศวันนี้ที่จังหวัดเลย ปรากฎว่ามีบริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน แต่มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ ที่ อ.วังสะพุง 19.2, อ.ด่านซ้าย 15.0, อ.ภูกระดึง 15.0, อ.ภูเรือ 15.0, อ.นาด้วง 15.0, อ.ภูหลวง 17.0, อ.ผาขาว 17.4, อ.เอราวัณ 18.0, อ.หนองหิน 19.0 ส่วนยอดภูที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 11.5, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 8.0, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 8.0, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 14.7 และ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 14.0 องศา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ