ข่าว

รวบแก๊งตีนแมว ขโมยทรัพย์สินตามบ้าน ก่อเหตุหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบโชคชัย รวบแก๊งตีนแมว ตระเวนขโมยทรัพย์สินตามบ้าน ภาพวงจรปิดชัดเจนขณะขี่จยย.ก่อเหตุ ตร.ตามไล่ล่าอีก 2 ร่วมแก๊งคอยสลับหมุนเวียนลงมือ รับทำมาแล้วร่วม 10 ครั้ง

       เหตุการณ์ตำรวจโชคชัยจับกุมแก๊งตีนแมวขโมยทรัพย์สินตามบ้าน รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ 02.00 น.วันที่ 6 ธันวาคม พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส สว.สส. และพ.ต.ต.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จับกุมตัวนายจักรพันธ์ กระแส อายุ 38 ปี และนายเริงรบหรือโอ๋ นิยมกิตติวงศ์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาแก๊งลักทรัพย์ตามบ้านพักอาศัย พร้อมของกลาง พระเลี่ยมทอง จำนวน 2 องค์ รถ จักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น zoomer x สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 5กข-5699 กทม. และกระเป๋าหนังสีขาว ข้างในบรรจุอุปกรณ์งัดแงะ โดยสามารถจับกุมนายจักรพันธ์ได้ที่ภายในซอยสาธุประดิษฐ์57 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. ส่วนนายเริงรบ ทางตำรวจเชิญตัวมาจากแฟลตห้วยขวาง เขตดินแดง กทม.เมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา

       รวบแก๊งตีนแมว ขโมยทรัพย์สินตามบ้าน ก่อเหตุหลายพื้นที่
        การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ต.ค. เวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา นายอภิชาติ รักพานิช ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ว่า ได้เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปลักทรัพย์สินจากบ้านตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 184 ซ.ลาดพร้าว 53 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. โดยมีร่องรอยการงัดที่บริเวณประตูรั้วเหล็กและประตูบ้านด้านหน้า และมีการรื้อค้นข้าวของที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน โดยคนร้ายได้ทรัพย์สิน อาทิ สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมประมาณ 13 บาท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง และแหวนทองคำ จำนวน 3 วง จากนั้นทางตำรวจ สน.โชคชัย ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บร่องรอยนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

      รวบแก๊งตีนแมว ขโมยทรัพย์สินตามบ้าน ก่อเหตุหลายพื้นที่
       ต่อมาทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค.เวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ใช้ รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น zoomer x สีดำแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  โดยหลังก่อเหตุได้ขับขี่รถหลบหนีออกทางแยกโชคชัย มุ่งหน้า แยกรัชดา-ลาดพร้าว ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุมตัวนายจักรพันธ์ ได้พร้อมของกลางคือ พระเลี่ยมทอง จำนวน 2 องค์ ก่อนขยายผลไปจับกุมตัวนายเริงรบหรือโอ๋ พร้อม ของกลางที่เหลือทั้งหมด สอบสวน ที่สน.โชคชัย

      รวบแก๊งตีนแมว ขโมยทรัพย์สินตามบ้าน ก่อเหตุหลายพื้นที่
        สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รู้จักกันที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ หลังจากได้รับการปล่อยตัวมาเมื่อวันที่ 13 ต.ค.2559 นายจักรพันธ์ ที่มีความชำนาญด้านการโจรกรรมทรัพย์สิน ได้ชักชวนกันตระเวนมาก่อเหตุดังกล่าว และได้นำทรัพย์สินไปแบ่งกันในภายในห้องน้ำปั้มเอสโซ่ ก่อนถึง แยกรัชดา-ลาดพร้าว ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีย่านสะพานควาย โดยนายจักรพันธ์นำทรัพย์สินที่ได้ไปขาย ส่วนนายเริงรบ นำสร้อยคอทองคำ หนัก 50 สตางค์ ไปจำนำ ในราคา 7,500 บาท ที่ร้านทองในห้างย่านบางบอน
         ทั้งนี้ผู้ต้องหายังยอมรับอีกว่าเคยก่อเหตุมาทั้งหมด 7 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค. จนถึงเดือน พ.ย. ในพื้นที่ย่านโชคชัย 1 ครั้ง ย่านเจริญนคร 2 ครั้ง ย่านนางเลิ้ง 1 ครั้ง ย่านจอมทอง 1 ครั้ง และในพื้นที่ จ.นนทบุรี 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะสลับหมุนเวียนกันไป กับสมาชิกแก๊งอีก 2 ราย ที่อยู่ระหว่างหลบหนี
          อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง หากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถเดินทางเข้าชี้ตัวได้ที่ สน.โชคชัย เบื้องต้นแจ้งข้อหา แก่นายจักรพันธ์ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯหรือรับของโจร เนื่องจากตรวจพบทรัพย์สินของกลางที่ตัว มีผู้เสียหายชี้ยืนยัน ส่วนนายเริงรบ ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ เนื่องจากเมื่อเชิญตัวมาที่ สน.โชคชัย ได้ทำการตรวจค้นตัวและกระเป๋าโดยละเอียด พบยาไอซ์น้ำหนัก 1.18 กรัม(รวมถุง) ซุกซ่อนในกล่องใส่ของ ภายในกระเป๋าสะพาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ฯหรือรับของโจรอีกคดี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ