ข่าว

ให้ประกัน1แสนผู้ต้องหาป่วน‘ไลอ้อนแอร์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ต้องหาป่วนมีระเบิดบนเครื่องบินไลออนแอร์ที่สนามบินหาดใหญ่ยื่นเงินสดประกันตัว 1 แสน ตร.สรุปสำนวนส่งฟ้องภายใน 3 เดือน ชี้โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสน

 

            คืบหน้าคดีที่ผู้โดยสารพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องบินของสายการบินไทยไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ SL703 หาดใหญ่-ดอนเมือง ขณะที่กำลังจะออกจากสนามหาดใหญ่เมื่อวานนี้(4 ธ.ค.59) และมีการควบคุมตัวผู้โดยสาร 6 คนที่เกี่ยวข้องไปสอบสวน และแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ น.ส.แวว (นามสมมติ) อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตรจ.ชลบุรี ส่วนที่อีก5 คนกันไว้เป็นพยาน

            ล่าสุดวันนี้ (5 ธ.ค.59) พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการ สภ.คลองหอยโข่ง เปิดเผยว่า น.ส.แวว ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาทประกันตัวออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แต่ยังคงยืนกรานปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนและส่งฟ้องศาลภายใน 3 เดือน

            สำหรับข้อหาที่ถูกแจ้งดำเนินคดีคือเป็นผู้อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินได้กระทำด้วยประการใดๆที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในอากาศยาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ส่วนอีก 5 คนซึ่งถูกกันไว้เป็นพยานก็ได้รับการปล่อยตัวไปแล้วเช่นกัน และได้ส่งตัวไปตรวจสอบประวัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กรุงเทพฯอีกครั้งหนึ่ง

            ผู้กำกับการ สภ.คลองหอยโข่ง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทาง สภ.คลองหอยโข่ง ได้ประสานกับการท่าอากาศยานหาดใหญ่และทหารกองบิน56 ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินหาดใหญ่ซึ่งจะมีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุดทั้งระบบตั้งแต่ทางเข้าด้านนอก ภายในอาคารสนามบิน รวมทั้งเครื่องบินทุกลำด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ