ข่าว

แก๊งยาบ้าเหิมฝ่าด่าน ตร. ถูกวิสามัญดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งยาบ้าฝ่าด่าน ตร. วิสามัญดับ 1 ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

               ลักลอบขนยาเสพติดหวังเข้าสู่ชั้นใน ใช้เส้นทางดอยตุง – ห้วยไคร้ เจ้าหน้าที่สกัดจับ วิสามัญคนร้าย 1 คน บาดเจ็บ 2 คน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ค้นในรถพบยาบ้าจำนวน 480,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลางและทำการสืบขยายผลต่อไป
               เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.59 พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตระไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับรายงานจากการข่าวว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยใช้เส้นทางสายดอยตุง-ห้วยไคร้ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เข้มงวดในการตั้งจุดตรวจรวมกับ มว.ลาดตระเวน ฉก.3 กองกำลังผาเมือง
               จนกระทั่งเวลา 02.45 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบอร์น เลขทะเบียน บน 9115 พะเยา ขับผ่านมาทางถนนสายดอยตุง-ห้วยไคร้ ตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงได้ทำการสกัดกั้น แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านศาลาเชิงดอย ต.ห้วยไคร้ ที่อยู่ใกล้กับถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่จึงต้องนำรถออกสกัดขวางหน้าเอาไว้ปรากฏว่าเมื่อขับหลบหนีไปถึงบ้านห้วยไคร้พัฒนา ม.10 ต.ห้วยไคร้ คนในรถกลับขับรถชนกับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่จนเสียหายไปจำนวน 4 คัน ก่อนจะมีการยิงปะทะกันขึ้นแต่รถคนร้ายยังสามารถแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่ไป โดยมีเจ้าหน้าที่ติดตามอย่างใกล้ชิด
               ผลจากการปะทะและการชนทำให้รถคันดังกล่าวเสียหายและคนในรถก็ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนและการชนของรถ จึงถูกเจ้าหน้าที่สามารถล้อมจับกุมเอาไว้ได้ทั้งหมด โดยตรวจพบว่าคนในรถมีจำนวน 3 คนโดยเป็นชาย 1คนและหญิง 2 คนไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่นำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแม่สายอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าผู้ต้องหา 1 คนทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล จากตรวจสอบภายในรถพบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพายวางอยู่ในที่นั่งด้านหลัง จำนวน 4 ใบ ภายในมียาบ้าประมาณ 480,000 เม็ด จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและเร่งขยายผลต่อไป
               สำหรับในวันนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. มีกำหนดเดินทางไปดูคดีดังกล่าวที่ สภ.แม่สาย และจะร่วมประชุมเร่งรัดติดตามการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ภ.5 และประชุมติดตามความคืบหน้าคดยึดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ โดยมีรายงานว่า รอง ผบ.ตร.จะแถลงข่าวกรณีสกัดกั้นยาเสพติดในคดีนี้ด้วยในเวลา 10.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ