ข่าว

สนามบินกระบี่ยึดปะการังจากนทท.3เดือนกว่า800กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามบินนานาชาติกระบี่ ส่งคืนปะการังกว่า 800 กิโลกรัม เผยยึดจากนักท่องเที่ยวลักลอบนำขึ้นเครื่องช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา


          วันที่ 2 ธ.ค.59  นายวิทยา ขุนสัน หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จังหวัดกระบี่นายเปลี่ยนประสบ ขาวนวล หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สุสานหอย 75 ล้านปี พร้อมเจ้าหน้าที่รับมอบ ซากเปลือกหอย ชนิดต่างๆ เช่น หอยมือเสือ หอยตีนช้าง เศษปะการัง ชนิดต่างๆ เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากลาง เป็นจำนวนมาก รวมน้ำหนัก กว่า 860 กิโลกรัม

          จากเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ หลังจากก่อนหน้านี้ ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบิน ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ นำปะการัง เปลือกหอยขึ้นเครื่องบิน นักท่องเที่ยว จึงนำไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ ภายในอาคารสนามบิน เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้ ได้เป็นจำนวนมาก จึงส่งคืนเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          นายวิทยา กล่าวว่า สิ่งของดังกล่าว ที่รับมอบครั้งนี้มีเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ซากหอย เช่นหอยมือเสือ ปะการังชนิดต่าง ๆ อยู่ในบัญชีตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการ จัดระเบียบห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว เก็บ ซื้อขาย สิ่งของดังกล่าว เนื่องจากเป็นการทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ