ข่าว

พบศพถูกฆ่าโบกปูน-หิ้วเพื่อนร่วมชาติสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงะ! พบศพถูกฆ่าโบกปูนที่เมืองนนท์ รอญาติยันเป็นอดีตตำรวจอิสราเอลหรือไม่ พร้อมรวบผู้ต้องสงสัยเพื่อนร่วมชาติสอบกองปราบ

 

           เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 ที่ สน.บวรมงคล พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รอง ผบก.น.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บวรมงคล พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.ท.สุทธิพล แสงบุญ สว.กก.สส.บก.น.7 และ พ.ต.ท.สุภาพ เพชรรัตน์ สว.สส.สน.บวรมงคล ได้เข้าประชุมหารือกันที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล เพื่อเร่งรัดคดี นายเฮลิยาฮู โคเฮน (Mr.Eliyahu Cohen) อายุ 63 ปี
อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอิสราเอล สูญหาย ซึ่งมีญาติแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่เช้าวันนี้ได้รับแจ้งว่าพบศพชาวต่างชาติถูกฆ่าโบกปูน คล้ายกับบุคคลที่แจ้งหายไว้ โดยพบในพื้นที่ จ.นนทบุรี ซึ่งโดยใช้ประชุมคดีกว่า 1 ชั่วโมง แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากต้องรอการยืนยันจากทางพนักงานสอบสวนของท้องที่ที่พบศพ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สถานทูตอิสราเอลเสียก่อนว่า ศพที่พบนั้นใช่ นายเฮลิยาฮู โคเฮน ที่ถูกแจ้งความสูญหายไว้หรือไม่

 

พบศพถูกฆ่าโบกปูน-หิ้วเพื่อนร่วมชาติสอบ

 

           ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีนางวาทินี พีเร็ก อายุ 31 ปี ชาว จ.นนทบุรี พาชายชาวอิสราเอล จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นญาติกับนายเฮลิยาฮู โคเฮน เดินทางเข้ามาแจ้งความกับ ร.ต.อ.ภัทรวิชวิชญ์ กิตติศรีสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สน.บวรมงคล ว่า นายเฮลิยาฮู โคเฮน อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอิสราเอล ซึ่งเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย สูญหายไปจากห้องพักเลขที่ 180 ธนาคอนโดมิเนียม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 40 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวให้ ซึ่งหลังรับแจ้งความแนวทางการสืบสวนของตำรวจในเบื้องต้นพบภาพวงจรปิดของคอนโดมิเนียม สามารถจับภาพนายเฮลิยาฮู โคเฮน เดินทางออกจากห้องพักไปตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยเจ้าตัวขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีเทา ทะเบียน ขธ 3926 ชลบุรี ออกไปเพียงลำพัง

 

พบศพถูกฆ่าโบกปูน-หิ้วเพื่อนร่วมชาติสอบ

 

           จากนั้นในเวลาต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกจึงพบว่า บัญชีเงินฝากธนาคารของนายเฮลิยาฮู โคเฮน มีความเคลื่อนไหว โดยมีผู้ต้องสงสัยนำไปกดเงินสดออกมาใช้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จากนั้นฝ่ายสืบสวน บก.น.7 และฝ่ายสืบสวน สน.บวงมงคล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจนทราบว่า ผู้นำบัตรไปกดเงินนั้นเป็นผู้ต้องสงสัยชาวอิสราเอล จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน และเคยรู้จักกับนายเฮลิยาฮู โคเฮน ในร้านอาหารย่านตรอกข้าวสาร ซึ่งมีประวัติเคยยืมเงินนายเฮลิยาฮู โคเฮน มาก่อน และน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปในครั้งนี้

 

พบศพถูกฆ่าโบกปูน-หิ้วเพื่อนร่วมชาติสอบ

 

           กระทั่งในช่วงเช้าวันนี้ (12 พ.ย.59) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังบุกเข้าไปตรวจค้นที่บ้านพักใน จ.นนทบุรี จึงพบศพชาวต่างชาติถูกฆ่าโบกปูนภายในบ้าน อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างรอการยืนยันว่าศพที่พบถูกฆ่าจะใช่นายเฮลิยาฮู โคเฮน หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวอิสราเอลได้ 1 ราย ทราบชื่อ นายซีมอน บินตัน (Mr.Shimon Biton) โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวไปสอบสวนที่ บก.ป.

 

พบศพถูกฆ่าโบกปูน-หิ้วเพื่อนร่วมชาติสอบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ