ข่าว

ตุ๋นสมาชิกสโมสรไลออนส์ซื้อทัวร์สูญ2ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าการภาคสโมสรไลออนส์ สากล ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อทัวร์ไปฮ่องกง สุดท้ายลอยแพ สูญเงินกว่า 2 ล้าน เผยตัวแทนบริษัททัวร์เคยถูกจับ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน


               11 พ.ย. 59  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นางรัชดาวัลย์ กิตติอมรพงศ์ รองผู้ว่าการภาค สโมสรไลออนส์ สากล นำตัวแทนสมาชิกองค์กรการกุศลสโมสรไลออนส์กว่า 20 คน เข้าพบ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายเศรษฐพิชชญ์ สุนทราวาส ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากสมาชิกซื้อแพ็กเกจทัวร์จากนายเศรษฐพิชชญ์ เพื่อเดินทางไปฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11 - 14 พฤศจิกายน เพื่อเข้าร่วมประชุมภูมิภาคของสโมสรไลออนส์ แต่เมื่อไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่ิอช่วงเช้าที่ผ่านมากลับไม่สามารถเดินทางได้ เพราะไม่มีชื่อระบุในสายการบิน

 

ตุ๋นสมาชิกสโมสรไลออนส์ซื้อทัวร์สูญ2ล้าน

 

               นางรัชดาวัลย์ กล่าวว่า รู้จักกับนายเศรษฐพิชชญ์ หรือ ต่อ ตัวแทนบริษัททัวร์ เนื่องจากมีเพื่อนสมาชิกแนะนำมา สมาชิกกว่า 150 คน จึงตัดสินใจซื้อทัวร์ไปฮ่องกง 4 วัน 3 คืน รวมค่าตั๋วเครื่องบินและที่พักในราคาคนละ 1.5 หมื่นบาท รวมมูลค่ากว่า 2.2 ล้านบาท แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อสมาชิกไปเช็กอินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีสมาชิกประมาณ 80 คน ที่บริษัททัวร์ไม่ได้จ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปฮ่องกงได้ ขณะที่ตรวจสอบพบว่าสมาชิกที่เดินทางไปฮ่องกงอีก 70 คน ก็ถูกลอยแพอยู่ที่สนามบินฮ่องกง โดยไม่มีที่พักให้ตามที่ตกลงไว้ เมื่อโทรศัพท์หานายต่อ ตัวแทนบริษัททัวร์ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความต่อตำรวจกองปราบฯ โดยบางส่วนจะมาแจ้งความในภายหลัง

 

ตุ๋นสมาชิกสโมสรไลออนส์ซื้อทัวร์สูญ2ล้าน

 

               นางรัชดาวัลย์ กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ทราบข่าวว่านายเศรษฐพิชชญ์ถูกจับกุมในคดีหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ไปประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ซึ่งเมื่อติดต่อไปนายเศรษฐพิชชญ์ก็ยืนยันว่าในกรณีของพวกตนไม่มีปัญหา และให้บอกกับสมาชิกว่าได้จองตั๋วให้แล้ว พร้อมส่งรูปตั๋วเครื่องบินบางส่วนมาให้ ทำให้ผู้เสียหายที่โอนเงินไปก่อนหน้านี้ยังคาดหวังว่าจะยังสามารถเดินทางไปฮ่องกงได้

               พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายเศรษฐพิชชญ์ ทั้งนี้พบว่านายเศรษฐพิชชญ์เคยถูกจับกุมไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนเช่นเดียวกัน โดยครั้งนั้นนายเศรษฐพิชชญ์หลอกลวงผู้เสียหายกว่า 80 คน ให้จ่ายเงินค่าดำเนินการทำวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ