ข่าว

คู่กรณี“น็อต เวคคลับ”จำลองเหตุการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายสงกานต์ - ตำรวจ พาคู่กรณี “น็อต เวคคลับ” จำลองเหตุการณ์จุดเกิดเหตุ พยานยันหนุ่ม จยย.ไม่มีท่าทีต่อสู้ - ขัดขืน


               11 พ.ย. 59  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สน.ยานนาวา  ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ เครือข่ายต่อต้านบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย น.ส.สุธิรา หงส์ทอง อายุ 53 ปี มารดาของนายกิตติศักดิ์ และนายกิตติศักดิ์ สิงโต อายุ 26 ปี เดินทางมาให้การเพิ่มเติม ภายหลังจากเข้ารักษาตัวที่ รพ.เลิดสิน

 

คู่กรณี“น็อต เวคคลับ”จำลองเหตุการณ์

 

คู่กรณี“น็อต เวคคลับ”จำลองเหตุการณ์

 

               ทนายสงกานต์ กล่าวว่า ขณะนี้อาการของนายกิตติศักดิ์สามารถหายใจได้ข้างเดียว (ข้างขวา) เนื่องจากแพทย์ต้องใช้เฝือกดันจมูกและห้ามเลือด จึงสามารถหายใจได้ข้างเดียว ส่วนเรื่องของคดีในวันนี้ ตั้งใจจะมาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งต้องแบ่งเป็น 2 สำนวน คือ การจราจร และอาญา โดยก่อนหน้านี้คู่กรณีได้แจ้งข้อหาชนแล้วหนี จึงมาให้การเพิ่มเติม สำหรับคดีอาญานั้น ไม่สามารถยอมความได้ เนื่องจากแพทย์ลงความเห็นแล้วว่าจะต้องรักษาตัว 30 วัน หรือ อาการสาหัส เข้าข่ายมาตรา 297 อนุ 8 โทษจำคุก 1 - 10 ปี อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นของวันนี้ (11 พ.ย.) ทางแพทย์จะมอบผลการตรวจให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีเพื่อทำการสั่งฟ้อง และในชั้นพนักงานสอบสวน น.ส.สุธิรา จะไม่ขอไกล่เกลี่ยในชั้นพนักงานสอบสวนแล้วขอให้เป็นเรื่องในชั้นศาล

 

คู่กรณี“น็อต เวคคลับ”จำลองเหตุการณ์

 

คู่กรณี“น็อต เวคคลับ”จำลองเหตุการณ์

 

               ต่อมาเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน  พ.ต.ท.ทวีป สุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ยานนาวา พร้อมด้วย ทนายสงกานต์ ได้นำตัวนายกิตติศักดิ์ ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุเพื่อให้เกิดความชัดเจนยิ่งขึ้น โดยจุดแรกคือ บริเวณหน้าปากซอยเจริญกรุง 44 จุดที่นายกิตติศักดิ์ได้ขับรถเฉี่ยวชนรถมินิคูเปอร์ของนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อต เวคคลับ อายุ 28 ปี จากนั้นจุดที่สองคือ จุดที่นายกิตติศักดิ์ขี่จักรยานยนต์เลยไปประมาณ 100 เมตร ก่อนจะกลับรถมายังบริเวณจุดที่สาม ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุที่นายกิตติศักดิ์ถูกนายอัครณัฐกระชากคอเสื้อให้เดินมายังฝั่งที่เกิดเหตุ และจุดสุดท้าย จุดที่เกิดเหตุและเป็นจุดเดียวกับที่นายกิตติศักดิ์โดนนายอัครณัฐต่อยบริเวณจมูกจำนวน 3 ครั้ง และมีนายวิทวัส ศรีบัณฑิตมงคล อายุ 29 ปี คอยดันนายกิตติศักดิ์จากข้างหลังไว้ในวันเกิดเหตุ

 

คู่กรณี“น็อต เวคคลับ”จำลองเหตุการณ์

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะชี้จุดอยู่นั้น นายยุทธนา หะรินเดช อายุ 51 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เดินเข้ามาและบอกว่า เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ตนพักอาศัยอยู่ที่เจริญนคร 14 แต่ตนมักจะนั่งรถมาเดินบริเวณตลาดบางรักประจำ ซึ่งในวันเกิดเหตุวันที่ 4 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 17.00 น. ระหว่างที่ตนเดินมาตามทาง ตนสังเกตเห็นคนมุงดูบุคคลที่อยู่บนถนนคือมีลักษณะเหมือนในคลิปที่เผยแพร่ ซึ่งนายกิตติศักดิ์ไม่มีท่าทีต่อสู้ หรือขัดขืนเลย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมาสอบปากคำในฐานะพยานต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ