ข่าว

ขยายพื้นที่ปิดการจราจรรอบ“พระบรมมหาราชวัง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บช.น.” เตรียมขยายพื้นที่ปิดการจราจรเต็มรูปแบบรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเข้ามายังพื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อถวายบังคมพระบรมศพ

 

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 ต.ค.59 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง.ผบช.น. ,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบก.จร ได้ประชุมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและรับมือสถานการณ์ด้านการจราจรในวันที่ 29-30 ต.ค.59 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเข้ามายังพื้นที่ท้องสนามหลวง เนื่องจากทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 29 - 30 ต.ค.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากอาจจะส่งกระทบต่อการจราจร ดังนั้นทาง บช.น.จะจึงปรับแผนการจัดการจราจรใหม่ โดยจะเริ่มปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป และจะขยายพื้นที่การปิดการจราจรวงรอบใหญ่ขึ้น แต่จะยกเว้นให้สำหรับรถขนส่งมวลชนสาธารณะ รถทัวร์ รถชัตเทิลบัส (shuttle bus) ที่จะเข้ามารับ-ส่งประชาชนเท่านั้น ซึ่งการปิดการจราจรในรูปแบบดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะปิดการจราจรต่อเนื่องจนถึงเวลาที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านเบาบางลงก่อนจึงจะเปิดการจราจรตามปกติในช่วงเวลากลางคืน

          นอกจากนี้ เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ยังได้เรียก รอง ผกก.จร. และ สว.จร. สน.บุปผาราม สน.บางกอกใหญ่ , สน.พระราชวัง และสน. สำราญราษฏร์ ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่โดยรอบพระบรมหาราชวัง สะพานพระพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า มาประชุมเพื่อหารือและกำหนดแนวทางการจัดการจราจรบริเวณพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากการปิดการจราจรชั่วคราวรอบพระบรมมหาราชวังและมีการประชาสัมพันธ์ให้เลี่ยงการใช้สะพานพระปิ่นเกล้า จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของกระแสในการใช้รถใช้ถนนของประชาชนมาใช้สะพานพระพุทธยอดฟ้าจำนวนมากอาจส่งผลให้เกิดปัญหาจราจร จึงได้ประชุมวางแผนการจัดการจราจรใน สน.พื้นที่ดังกล่าวเพื่อรองรับประมาณรถที่เพิ่มขึ้นและไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ