ข่าว

18ล้อแซงไม่พ้น ชนกระบะดับ1 เจ็บ2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่วง 18 ล้อซิ่งแซงสิบล้อไม่พ้น ชนกระบะพังยับเยิน คนขับดับ ภรรยา-หลานชายวัย 3 ขวบ รอดปาฏิหารย์

               เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 25 ต.ค.59 ร.ต.อ.ศุภกิจ วิเชียร ร้อยเวรสอบสวน สภ.สบปราบ จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน กู้ภัยสมาคมลำปางจุดสบปราบ กู้ภัย อบต.แม่ถอด เดินทางตรวจสอบบริเวณถนนพหลโยธินขาขึ้น หลักกิโลเมตรที่ 641-642 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย
               ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีแดงคาดบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผค-1099 เชียงใหม่ ชนกับรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียนหัวลาก 81-1129 ลำพูน และตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 81-1130 ลำพูน สภาพพังยับเยินเกือบทั้งคัน คนขับถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิคคาพวงมาลัยและมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมาด้วยเป็นผู้หญิง และเด็กชาย 2 คนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสบปราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ ทราบชื่อต่อมาว่า นายทน โท๊ะลาบุตร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่192/2 ม.5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง
               จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายทน ได้ขับรถพานางสมพร ปันเงินเถาว์ อายุ 59 ปี ภรรยา และด.ช.สุทธิพงศ์ ปันเงินเถาว์ อายุ 3 ขวบ หลานชาย ออกจากบ้านที่ ต.บ่อแฮ้ว เพื่อเดินทางไปหาลูกชายที่ทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนอยู่ระหว่างซ่อมแซม และให้รถวิ่งสวนทางกัน
               ปรากฏว่าได้มีรถพ่วงบรรทุกปูนโดยมีนายเสกสรร พิลิโท อายุ 38 ปี ชาวกาฬสินธุ์ ที่ขับตามหลังสิบล้ออีกคันหนึ่งที่วิ่งสวนทางมา ขับแซงสิบล้อแต่ไม่ทันเห็นรถของนายทน ทำให้ชนเต็มแรงส่งผลให้นายทน เสียชีวิตคารถ ส่วนภรรยาและหลานชายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางร้อยเวรสอบสวนได้นำตัวนายเสกสรรไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนศพนายทนได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ขณะที่นางสมพรกับหลานชายยังคงนอนรอดูอาการที่โรงพยาบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ