ข่าว

ยิง“ปธ.ชมรมรถตุ๊กตุ๊ก”ป่าตองมุ่งปมขัดแย้งธุรกิจ-ส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิงประธานชมรม “รถตุ๊กตุ๊ก” หาดป่าตองจ.ภูเก็ตเสียชีวิต ขณะขับรถกลับบ้าน เจ้าหน้าที่คาดปมขัดแย้งธุรกิจ - ปัญหาส่วนตัว

 

          เวลา 03.00 น. วันที่ 25 ต.ค.59  ร.ต.อ.วัฒนาทร บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่ากะทู้ ถ.พระภูเก็จแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้   บริเวณกลางถนนใกล้เกาะกลางจุดเกิดเหตุ พบรถสี่ล้อเล็ก หรือ “ตุ๊กตุ๊กดัดแปลง” ยี่ห้อซูซูกิ ทะเบียนป้ายเหลือง 30-8458 ภูเก็ต จอดสตาร์ทเครื่องยนต์ บริเวณกระจกด้านข้างฝั่งคนนั่งพบรูกระสุนปืน 1 นัด บริเวณกรอบกระจกมองข้างฝั่งคนนั่งมีรูกระสุนปืน 1 นัด และบริเวณกระจกด้านหน้าฝั่งคนนั่งพบรูกระสุนปืน 2 นัด

          ตรวจสอบภายในรถพบร่างชายไทยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีชมพู่อ่อน นุ่งกางเกงขายาวสีครีมล้มลงมานอนที่บริเวณเบาะฝั่งคนนั่ง ชื่อนายสากล ศรีสมโภชน์ อายุ 58 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย 4 นัดกระสุนฝัง เข้าขั้วหัวใจ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบหัวกระสุนหรือปลอกกระสุนปืน จากนั้นจึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ต

          จากการสอบสวนทราบว่า นายสากล เป็นประธานชมรมรถสี่ล้อเล็กหาดป่าตองภูเก็ต โดยวิ่งให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าวออกจากคิวในพื้นที่ป่าตอง เพื่อเดินทางกลับบ้านพักในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขี่รถจักรยานยนต์มาประกบด้านข้างฝั่งคนนั่ง และได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ 4 นัดซ้อน ทำให้กระสุนพุ่งเข้าที่ร่างนายสากลเสียชีวิตทันที หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

          ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่ปมความขัดแย้งเรื่องของการให้บริการรถตุ๊กตุ๊กในพื้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ เนื่องจากผู้ตายเป็นประธานชมรมฯ และที่ผ่านมาจะเป็นตัวแทนผู้ประกอบการรถตุ๊กตุ๊กป้ายเหลืองเข้ายื่นหนังสือต่อทางจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้มีการปราบปรามรถสี่ล้อเล็กหรือตุ๊กตุ๊กเถื่อนที่เข้ามาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวในพื้นที่ อีกทั้งในช่วงปี 2557 ยังเคยเป็นแกนนำผู้ประกอบการรถตุ๊กตุ๊กป้ายเหลืองในหาดป่าตองปิดถนนในพื้นที่หาดป่าตองเพื่อเรียกร้องให้ตำรวจ สภ.กะทู้ (ป่าตอง) ในขณะนั้นกวดขันจับกุมรถสี่ล้อเล็กที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารผิดกฎหมายอย่างเป็นรูปธรรม-จริงจัง จนนำไปสู่การแก้ปัญหาในระดับหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันก็ยังไม่ตัดประเด็นปัญหาส่วนตัวทิ้ง ซึ่งต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตามสำหรับนิสัยส่วนตัวนั้นนายสากลเป็นคนพูดตรง ล่าสุดเป็นข่าวดังเมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมา หลังได้พานักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงไปส่งที่โรงแรมปาตอง เบย์ฮิลล์ และนักท่องเที่ยวได้ลืมกระเป๋าเงินไว้บนรถ และนายสากลได้นำกลับไปส่งคืนให้กับนักท่องเที่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ